Đại diện duy nhất của châu Á lọt vào tứ kết World Cup U20

Cập nhật: 12-06-2015 | 06:21:35

Không phải Nhật Bản hay Hàn Quốc, U20 Uzbekistan mới là niềm tự hào châu Á ở World Cup trẻ 2015. (Ảnh: Getty)

U20 Uzbekistan đã trở thành đại diện duy nhất của châu Á ở tứ kết World Cup U20 sau thắng lợi 2-0 trước U20 Áo chiều qua (11-6).

Hai bàn thắng của Uzbekistan được ghi cùng nhờ công của Khamdamov. Bàn thứ nhất tới từ một tình huống băng xuống phá bẫy việt vị và dứt điểm một chạm cực hay ở phút 47. Bàn thứ hai tới sau đó đúng 10 phút khi Khamdamov tận dụng cơ hội đệm bóng vào lưới trong một tình huống lộn xộn.

Những phút còn lại của trận đấu chứng kiến nhiều cơ hội được tạo ra cả cho U20 Áo và U20 Uzbekistan nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Đội tuyển châu Á đi tiếp vào tứ kết. Trong khi ấy, người Áo ngậm ngùi dừng bước dù đã chơi một trận rất hay, áp đảo đối thủ về số lần dứt điểm và số cơ hội nguy hiểm.

Chia sẻ với báo giới sau trận đấu, Khamdamov vô cùng hạnh phúc: “Từ ngữ không thể miêu tả được cảm xúc của tôi lúc này. Đây là một ngạc nhiên cho cổ động viên Uzbekistan và là một kết quả tuyệt vời cho họ.”

Lọt vào tứ kết World Cup với một đội tuyển châu Á là thành tích quá tuyệt vời. Nhưng huấn luyện viên trưởng Khaydarov vẫn chưa hài lòng. Nói với các học trò trong phòng thay đồ sau thắng lợi, ông Khaydarov nhẹ nhàng: “Cảm ơn các bạn nhưng thế vẫn là chưa đủ.”

Chia sẻ với FIFA.com, Khaydarov tự tin: “Trước khi tới New Zealand, Liên đoàn bóng đá đã hỏi liệu chúng tôi có thể tiến xa tới đâu. Tôi nói rằng chúng tôi có thể đi tới bán kết. Chúng tôi hy vọng đội bóng có thể khiến một số người bất ngờ và đạt được một thành tích lịch sử.”

Tại tứ kết, U20 Uzbekistan sẽ gặp U20 Senegal  - đội đã vượt qua U20 Ukraine trên chấm luân lưu. Nếu thắng, đội bóng châu Á sẽ đối đấu U20 Brazil hoặc U20 Bồ Đào Nha ở bán kết./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên