Đại đội 3, Trung đoàn 2, Sư đoàn 9: ​Hoàn thành tốt nhiệm vụ hành, trú quân kiểm tra bắn đạn thật

Cập nhật: 10-10-2019 | 07:16:16

Hành, trú quân kiểm tra bắn đạn thật cấp tiểu đội bộ binh giai đoạn 2 năm 2019 là một trong những nhiệm vụ khó khăn, hết sức quan trọng, góp phần quyết định kết quả hoàn thành nhiệm vụ của từng cá nhân và toàn đơn vị năm 2019.

Chiến sĩ Phan Nhật Hào, xạ thủ B41 của Tiểu đội 2, Trung đội 7, Đại đội 3

Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, chi bộ, chỉ huy Đại đội 3, Trung đoàn 2, Sư đoàn 9 đã tập trung lãnh đạo làm tốt từ công tác chuẩn bị đến thực hành kiểm tra bắn đạn thật. Kết quả là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hành, trú quân kiểm tra bắn đạn thật cấp tiểu đội bộ binh giai đoạn 2 năm 2019. 7/7 tiểu đội đạt giỏi, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị kỹ thuật.

Để có được kết quả như vậy phụ thuộc vào nhiều yếu tố như an toàn tuyệt đối về con người, vũ khí, trang bị; chấp hành nghiêm kỷ luật; thực hành kiểm tra bắn đạt kết quả cao… Trong đó, một yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả nhiệm vụ diễn tập chính là kết quả bắn của hỏa lực B41.

Năm 2018, tham gia nhiệm vụ hành, trú quân kiểm tra bắn đạn thật cấp tiểu đội bộ binh, kết quả bắn B41 của đơn vị không cao, ảnh hưởng đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Rút kinh nghiệm kết quảdiễn tập năm 2018, trong đợt 2 năm 2019, để nâng cao kết quả diễn tập, đơn vị đã tập trung vào nhiệm vụ huấn luyện bổ sung cho lực lượng B41 như huấn luyện kỹ thuật bắn súng B41, thể lực, rèn luyện tâm lý… Đơn vị đã tách lực lượng B41 để huấn luyện riêng, bên cạnh đó cũng làm tốt công tác giáo dục, quán triệt nhiệm vụ, xây dựng động cơ quyết tâm cao; đồng thời quan tâm hơn về vật chất trang bịlẫn tinh thần cho các chiến sĩ bắn B41 cả trước và trong quá trình diễn tập.

Chính vì vậy, kết quả bắn B41 của đơn vị đã được nâng lên rõ rệt, nhiều đồng chíbắn B41 rất tốt, tiêu biểu là chiến sĩ Phan Nhật Hào, xạ thủ B41 của Tiểu đội 2, Trung đội 7. Phan Nhật Hào là chiến sĩnhập ngũ năm 2019, quê ở Vĩnh Thạnh, Lấp Vò, Đồng Tháp. Sau khi huấn luyện chiến sĩ mới xong, đơn vị tổ chức biên chế, Hào đã xung phong nhận biên chế hỏa lực B41. Từ đó, Hào đã tích cực học tập nắm chắc tính năng, tác dụng và yếu lĩnh động tác bắn của súng B41. Trong huấn luyện, Hào luôn được cán bộ phụ trách đánh giá cao về trách nhiệm hăng say học tập, rèn luyện. Xác định tốt nhiệm vụ trong hành, trú quân kiểm tra bắn đạn thật cấp tiểu đội bộ binh lần này, Hào đã tích cực rèn luyện thể lực vào các buổi trong ngày, kể cả ngày nghỉ; tích cực rèn luyện yếu lĩnh động tác bắn B41.

Công sức và sự cố gắng đã được đền đáp, khi trong quá trình bắn cả tiến công và phòng ngự, Hào là xạ thủ B41 có thành tích tốt nhất khi anh đã tiêu diệt các mục tiêu ngay từ viên đạn đầu tiên. Thành tích của Hào đã giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời cũng nâng cao kết quả của toàn tiểu đoàn. Chia sẻ kinh nghiệm trong bắn B41, Hào nói: “Để bắn B41 trúng mục tiêu, các xạ thủ không những phải có yếu lĩnh động tác tốt, đúng kỹ thuật mà còn phải có tâm lý vững vàng, quyết đoán trong từng phát bắn”.

Với thành tích bắn 8 viên đạn B41 trúng 8 mục tiêu, Hào đã được anh em, đồng chí, đồng đội trong đơn vị trìu mến đặt cho biệt danh là “Hào B41”.

NGUYỄN KIM SONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên