Đại đội thiết giáp: Huấn luyện nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao

Cập nhật: 09-10-2019 | 08:50:35

Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi mừng kỷ niệm 60 năm truyền thống Binh chủng Tăng - Thiết giáp (5.10.1959 - 5.10.2019) và đón nhận Huân chương Quân công hạng ba, những ngày qua các hoạt động thực hiện nhiệm vụ tại Đại đội Thiết giáp, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh được cán bộ, chiến sĩ thi đua sôi nổi, với tinh thần quyết tâm, quyết thắng.

 Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết Giáp luyện tập cơ động sẵn sàng chiến đấu

Theo đại úy Đặng Thanh Lâm, Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp, ngay từ đầu năm, quán triệt nghị quyết cấp trên, đơn vị đã xây dựng nghị quyết, kế hoạch chuyên đề về công tác huấn luyện chiến đấu; tổ chức quán triệt nghiêm túc đến từng cán bộ, chiến sĩ, đồng thời phát động thi đua để 100% cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ nhiệm vụ huấn luyện, xác định trách nhiệm trong học tập, rèn luyện để bảo đảm các khoa mục huấn luyện hoàn thành có chất lượng. Đến thời điểm hiện nay, hơn 90% nội dung huấn luyện đề ra trong năm 2019 đã hoàn thành. Qua kiểm tra đánh giá từng khoa mục đã huấn luyện, 100% nội dung đạt yêu cầu, có từ 75 - 80% đạt loại khá giỏi trở lên; không có cán bộ, chiến sĩ vi phạm kỷ luật...

Không những vậy, để công tác huấn luyện chiến đấu bảo đảm biểu, thời gian theo kế hoạch, nâng cao chất lượng, đơn vị đã chủ động chuẩn bị khá tốt về vật chất, mô hình học cụ, bài giảng giáo án và nhất là có sự phân công cụ thể cán bộ phụ trách nội dung để chuẩn bị và thông qua giáo án, bài giảng đúng quy định trước khi bước vào huấn luyện. Song song đó, việc thực hành huấn luyện thực hiện đúng phương châm, phương pháp và nguyên tắc.

Là đơn vị luôn luôn sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ A2 cũng như nhiệm vụ ứng cứu khi có tình huống bão lũ xảy ra, đặc biệt là vận hành phương pháp thiết giáp chiến đấu, nên đơn vị đã tập trung kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện lý thuyết cơ bản, phát hiện và xử lý khi gặp vấn đề về kỹ thuật; huấn luyện cơ bản các bài huấn luyện chiến thuật, từ kíp xe cho trung đội, đại đội trong đội hình chiến đấu; rèn luyện khẩu khí tác phong chỉ huy, nâng cao tính hợp đồng giữa các kíp xe trong đơn vị, giúp cho các thành viên trong kíp xe nắm chắc nguyên tắc lý luận, biết vận dụng vào xử lý tình huống, trong quá trình cơ động chiến đấu. Ngoài ra, đơn vị duy trì nghiêm công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa tạo điều kiện để cán bộ, chiến sĩ nâng cao hiểu biết thực tế về xe máy, trang thiết bị; đồng thời tạo điều kiện để cán bộ, chiến sĩ nắm chắc và làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật, nhằm nâng cao khả năng vận hành huấn luyện chiến đấu. Đại đội cũng thường xuyên phát huy tính sáng tạo trong cán bộ, chiến sĩ để có những sáng kiến cải tiến mô hình học cụ, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện và hiệu suất công tác, tiết kiệm kinh phí và công sức lao động …

Đại uý Đặng Thanh Lâm cho biết thêm: “Đơn vị luôn quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ nắm chắc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, ý thức trong chấp hành nghiêm các ca, kíp trực; thường xuyên bảo quản, kiểm tra chất lượng, trình trạng phương tiện, khí tài, nhất là xe thiết giáp để kịp thời khắc phục để sẵn sàng cơ động chiến đấu khi có lệnh”. Trung sĩ Nguyễn Văn Sang, trưởng xe thiết giáp, Đại đội Thiết giáp, chia sẻ: “Trên cương vị là trưởng xe, bản thân tôi khi tham gia các kíp xe, luôn kiểm tra, vận hành xe, vũ khí, vật chất và chấp hành nghiêm nề nếp kỷ luật các ca, kíp trực để thực hiện nhiệm vụ khi cấp trên phân công”.

Kết quả huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của đơn vị đã được ghi nhận qua các đoàn kiểm tra. Đặc biệt, mới đây đoàn kiểm tra của Cục Tác chiến, Bộ Quốc phòng về kiểm trai tại đơn vị đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của Đại đội Thiết giáp trong năm 2019. Còn tại hội thi điều lệnh lực lượng vũ trang tỉnh năm 2019, Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp đã đạt giải nhì, Trung đội Thiết giáp 2 đạt giải ba; tại hội thi điều lệnh cấp quân khu, Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp được công nhận đạt loại giỏi.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên