Đại đội Thông tin (Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh): Nhiều hoạt động thi đua sôi nổi

Cập nhật: 11-11-2020 | 08:37:32

Hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh (25.11.1945 - 25.11.2020), Đại đội Thông tin đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực. Tiêu biểu là tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện, thiết bị, đường dây bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt và trực chiến phục vụ cho mọi nhiệm vụ của LLVT tỉnh.

Chiến sĩ Đại đội Thông tin trong giờ thực hiện nhiệm vụ

Đại đội Thông tin có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), bảo đảm thông tin liên lạc (TTLL) xuyên suốt, vững chắc. Xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng để SSCĐ và phục vụ chiến đấu thời gian qua, đơn vị luôn quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, mệnh lệnh kế hoạch của cấp trên về bảo đảm TTLL đầy đủ nội dung, đúng quan điểm và nguyên tắc, cũng như huấn luyện đúng kế hoạch, bảo đảm phương châm, phương pháp.

Mặc dù công tác huấn luyện còn nhiều khó khăn, nhưng đại đội luôn bảo đảm TTLL suốt ngày đêm, quản lý nhiều kênh TTLL, phục vụ cho nhiệm vụ SSCĐ, duy trì TTLL từ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đến cấp trên, 9 Ban CHQS huyện, thị, thành phố và các đơn vị không để sai sót. Các ca kíp trực luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, phương tiện để SSCĐ, thông tin cơ động như trực chỉ huy, trực ban tổng trạm thông tin, trực ban nội vụ và trực các tổ đài với chất lượng TTLL ngày càng được nâng lên, đáp ứng tốt công tác TTLL các đợt cao điểm như lễ, tết, diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn giảm nhẹ thiên tai...

Trung úy Hoàng Văn Lân, Chính trị viên Đại đội Thông tin, cho biết cùng với duy trì nghiêm túc các ca, kíp trực SSCĐ, bảo đảm TTLL thông suốt, nhiều nhiệm vụ của đơn vị được hoàn thành khá tốt thông qua đợt thi đua cao điểm chào mừng 75 năm Ngày thành lập LLVT tỉnh. Trong đó, đơn vị đã hoàn thành các nội dung huấn luyện đã đề ra, nhiều nội dung chuyên ngành TTLL về vô tuyến, hữu tuyến được hoàn thành tốt, bảo đảm để đơn vị thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Đại đội Thông tin luôn xác định “Đã cố gắng, cần luôn cố gắng hơn nữa, phải không ngừng nâng cao trình độ chính trị, tư tưởng, ra sức học tập thêm nghiệp vụ, kỹ thuật, bảo đảm công tác TTLL kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn...”. Từ đó, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã tích cực chủ động nghiên cứu nắm vững quan điểm, đường lối quân sự, quốc phòng của Đảng, nhiệm vụ chính trị của đơn vị, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kịp thời đề ra biện pháp lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, bảo đảm TTLL “kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn”; thực hiện tôn chỉ “Giỏi một việc, biết nhiều việc”; đoàn kết dân chủ, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Tất cả các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều thực hiện đầy đủ chức trách nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua, hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng 75 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh, nhiều hoạt động thi đua đã được Đại đội Thông tin thực hiện sôi nổi; trọng tâm là tăng cường các hoạt động kiểm tra, bảo quản hệ thống máy móc, thiết bị bảo đảm nhiệm vụ TTLL luôn thông suốt trong mọi tình huống. Nhiều mục tiêu thi đua được đơn vị tập trung thực hiện nhằm xây dựng đơn vị chính quy, xanh sạch đẹp.

Những thành tích đã đạt được thời gian qua của Đại đội Thông tin là nguồn động viên tinh thần to lớn để toàn đơn vị luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần phát huy truyền thống vẻ vang của LLVT tỉnh, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Thời gian qua, hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng 75 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh, nhiều hoạt động thi đua đã được Đại đội Thông tin thực hiện sôi nổi; trọng tâm là tăng cường các hoạt động kiểm tra, bảo quản hệ thống máy móc, thiết bị bảo đảm nhiệm vụ TTLL luôn thông suốt trong mọi tình huống. Nhiều mục tiêu thi đua được đơn vị tập trung thực hiện nhằm xây dựng đơn vị chính quy, xanh sạch đẹp...

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên