Đại học đầu tiên của phía Nam đổi mới quản lý giáo dục

Cập nhật: 08-04-2010 | 00:00:00

Thực hiện chỉ thị của Chính phủ về chương trình “Đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010 - 2012”, ngày 7-4 , ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM tổ chức hội thảo lấy ý kiến triển khai đổi mới quản lý giáo dục trong toàn thể cán bộ chủ chốt của trường và tập huấn cho các trường đại học tại phía Nam dưới sự chủ trì của Bộ GD-ĐT.

 

Nhiều tham luận, ý kiến được đưa ra thảo luận xung quanh các nội dung chính như mục tiêu, chiến lược phát triển của từng ngành, từng khoa và của trường; các yếu tố tạo nên chất lượng đào tạo; công tác quản lý đổi mới thực hiện như thế nào cho hiệu quả...

Theo PGS-TS Thái Bá Cần, Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, từ nay đến năm 2012, nhà trường sẽ tập trung xây dựng lại chương trình đào tạo mới, giảm số lượng tín chỉ từ 185 xuống còn 140 - 150 tín chỉ (chương trình 4 năm); tạo cơ chế đặc biệt thu hút cán bộ giảng dạy giỏi về trường (giảng viên Việt kiều và mời các giáo sư đầu ngành); đồng thời đầu tư lớn cho các trang thiết bị thí nghiệm và thực hành.

 

Bên cạnh đó, trường cũng đề xuất Bộ GD-ĐT, cấp quản lý sớm thực hiện chính sách học phí mới, phân cấp rõ ràng và đủ mạnh cho hội đồng trường thật sự là cơ quan quyền lực cao nhất của trường đại học, thay đổi phương thức quản lý nghiên cứu khoa học theo hướng trường có nhiều nghiên cứu khoa học thì được thu lợi nhiều.

 

(THEO SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X