Đại học Khoa học tự nhiên TPHCM đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Cập nhật: 22-11-2010 | 00:00:00

Ngày 21-11, tại TPHCM, Trường Đại học Khoa học tự nhiên (ĐH KHTN) thuộc Đại học Quốc gia TPHCM đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động vì những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến dự và trao tặng danh hiệu cao quý này.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Trường Đại học Khoa học tự nhiên TPHCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, từng là cựu sinh viên của trường đã cùng các đồng chí, bạn bè ôn lại những ký ức học tập đầy sinh động trong phong trào đấu tranh bảo vệ dân tộc tại Trường ĐH KHTN. Chủ tịch nước nhiệt liệt hoan nghênh và chúc mừng những thành tựu đặc biệt xuất sắc của giảng viên, thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên và sinh viên của nhà trường trong gần 70 năm xây dựng và phát triển. Chủ tịch nước nhấn mạnh trong thời gian sắp tới, nhà trường cần tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng, gắn nghiên cứu và ứng dụng giảng dạy trong việc hợp tác, trao đổi và học hỏi kiến thức với các trường trong và ngoài nước...

Nguyên là một phân khoa của Trường Cao đẳng Khoa học Đông Dương, được thành lập ở Hà Nội vào năm 1942, trải qua gần 70 năm lịch sử hình thành và phát triển, từ Trường Cao đẳng Đông Dương đổi tên thành ĐH Khoa học Sài Gòn (1957), Đại học Tổng hợp TPHCM (1977) và từ năm 1996 đến nay, chính thức mang tên Đại học Khoa học tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia TP, trường tự hào có một bề dày hoạt động giảng dạy xuất sắc, cung ứng nhiều lao động giỏi cho cả nước trong các lĩnh vực khoa học xã hội.

ĐH KHTN là nơi có chi bộ Đảng CSVN đầu tiên trong các trường đại học miền Nam, đồng thời là cái nôi của phong trào sinh viên đấu tranh chống Mỹ mạnh mẽ nhất từ trước năm 1975 và đã có rất nhiều giáo sư, tiến sĩ trong và ngoài nước trưởng thành từ ngôi trường này. 

Từ năm 1996 đến nay, Đảng bộ Trường ĐH KHTN được Thành ủy TPHCM công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu với hai lần được nhận cờ 5 năm liền Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, đồng thời là trường duy nhất được báo cáo điển hình ở Hội nghị phát triển đảng viên trẻ toàn quốc vào năm 2005.

Mặt khác, Trường ĐH KHTN cũng là trường đại học duy nhất ở TPHCM có Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên liên tục được trao tặng lá cờ đầu của phong trào Đoàn, hội tại thành phố, nhận tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba (2005), Huân chương Lao động hạng nhì (2010) và cờ thi đua của ngành.

Hiện nay, ĐH KHTN có 9 khoa đào tạo 15 ngành, 52 chuyên ngành bậc đại học, 32 chuyên ngành bậc sau đại học, 14 trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ với hơn 16.000 sinh viên và trên 1.200 cán bộ - viên chức.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X