Đại học kinh tế - kỹ thuật Bình Dương: Thêm cơ hội cho thí sinh vào đại học

Cập nhật: 10-02-2011 | 00:00:00

Trong kỳ tuyển sinh đại học - cao đẳng (ĐH-CĐ) năm 2011, trong quyển Những điều cần biết về tuyển sinh sẽ có thêm một địa chỉ để thí sinh (TS) lựa chọn nguyện vọng, đó là trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương. Theo thông tin chúng tôi nắm được, nhà trường vừa được Bộ Giáo dục -Đào tạo cho phép đào tạo ĐH hệ chính quy ở 5 ngành: Kế toán; tài chính - ngân hàng; quản trị kinh doanh; công nghệ thông tin; công nghệ kỹ thuật điện, điện tử. Chương trình đào tạo được xây dựng theo chương trình khung hiện hành của Bộ GD-ĐT. Trong năm đầu tiên tuyển sinh ĐH, trường có 750 chỉ tiêu ở cả 5 ngành. Thông tin trên thực sự là tin vui cho TS trong tỉnh nói riêng, các tỉnh, thành lân cận nói chung bởi các em có thêm cơ hội vào ĐH, cũng như có nhiều sự lựa chọn cho bước đường tương lai. Với những sinh viên (SV) đã tốt nghiệp CĐ sẽ được học liên thông lên ĐH mà không cần phải đi đâu xa.

 

“Ngày hội việc làm” do trườn phối hợp với các công ty tổ chức, giúp cho sinh viên có cơ hội tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Với tiêu chí: chất lượng đào tạo là nhiệm vụ hàng đầu, hàng năm trường có điều chỉnh chương trình đào tạo, thường xuyên đổi mới phương pháp dạy và học theo nhu cầu của xã hội. Để thu hút ngày càng nhiều học sinh - sinh viên vào học, nhà trường đã xây dựng mô hình đào tạo nhiều ngành, đa hệ và liên thông. Qua đó tạo cơ hội cho các em thực hiện ước mơ vào ĐH-CĐ, kể cả những em có sức học trung bình hoặc chưa tốt nghiệp THPT. Thạc sĩ Trần Thanh Vũ, Phó Hiệu trưởng nhà trường thông tin thêm, hội nhập với nền giáo dục thế giới, nhà trường đã mở các lớp cử nhân tài năng đào tạo theo trình độ tiên tiến; đồng thời nhà trường còn mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các trường ĐH-CĐ của các nước Singapore, Úc, Hà Lan, Mỹ về trao đổi chương trình giảng dạy, giảng viên, SV. Hiện trường đang đào tạo chương trình liên kết cử nhân quốc tế với ĐH Kaplan (Hoa Kỳ), Học viện Kent (Úc).

Một thông tin các TS cần biết về trường, đó là nhà trường đáp ứng đủ điều kiện giảng dạy ĐH. Cơ sở vật chất ngày càng mở rộng và hiện đại hóa trang thiết bị thực hành. Hiện trường đang xây dựng cơ sở 2 ở phường Thuận Giao (thị xã Thuận An) có sức chứa 6.000 SV; ngoài ra trường cũng đang xây dựng mới cơ sở ở Khu dân cư Hiệp Thành 3, đáp ứng nhu cầu học tập cho khoảng 1.000 SV;  dự kiến các công trình trên sẽ đưa vào sử dụng trong năm học mới.

 Khi theo học ở các trường ĐH, SV thường băn khoăn về chỗ ở, thế nên, đáp ứng nguyện vọng cho những em ở xa, hiện trường có khu ký túc xã trên 1.000 SV ở Khu dân cư Hiệp Thành 3 và cơ sở 2 đang được xây dựng ở Thuận Giao cũng có khu ký túc xá cho SV.

Theo dõi hoạt động của trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật trước đây (ĐH bây giờ), chúng tôi đã được chứng kiến và tham dự ngày hội việc làm do trường phối hợp với các công ty trong ngoài tỉnh tổ chức ngay trong ngày SV nhận bằng tốt nghiệp. Nhờ gắn với doanh nghiệp trong đào tạo và giới thiệu việc làm, nên 90% SV có việc làm sau khi ra trường.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X