Đại học Paris XI tôn vinh Giáo sư Ngô Bảo Châu

Cập nhật: 18-11-2010 | 00:00:00

Ngày 16-11, Trường Đại học Paris XI ở thành phố Orsay, ngoại ô Paris, đã tổ chức lễ tôn vinh Giáo sư Ngô Bảo Châu (ảnh) nhận giải thưởng toán học Fields 2010. Đây là nơi Giáo sư Ngô Bảo Châu từng học tập và nghiên cứu.

 

 

Trong diễn văn mở đầu buổi lễ, Giám đốc Đại học Paris XI, ông Guy Couarraze phát biểu, có 2 điều rất đáng trân trọng nơi con người Ngô Bảo Châu: đó là sự say mê nghiên cứu khoa học và sự trung thành với đất nước Việt Nam, nơi đã sinh ra anh.

 

Ông Couarraze cho rằng Ngô Bảo Châu là “cây cầu nối” quý báu thúc đẩy hợp tác Pháp-Việt trong lĩnh vực giảng dạy đại học và nghiên cứu khoa học, được đánh dấu bằng dự án hợp tác giữa Trường Đại học Paris XI với Đại học Khoa học tự nhiên và Công nghệ Quốc gia (Hà Nội).

 

Trong khi đó, Bộ trưởng Đại học và Nghiên cứu Pháp, Valérie Pécresse, bày tỏ vui mừng trước quyết định của Giáo sư Ngô Bảo Châu trong việc tạo dựng cầu nối nghiên cứu khoa học giữa 3 châu lục Á - Âu - Mỹ. 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X