Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ: Sôi nổi các hoạt động chào mừng

Cập nhật: 24-10-2020 | 08:32:53

Chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ XXII, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức các hoạt động giáo dục và bổ trợ công tác chăm lo đội viên, nhi đồng. Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xây dựng Đội và tạo phong trào sôi nổi trong đội viên…


Các Tổng phụ trách Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi tham gia Hành trình giáo dục truyền thống tại hội trại huấn luyện “Người thanh niên mang khăn quàng đỏ” năm 2020-2021

Bổ trợ và chăm lo

Thời gian qua, Hội đồng Đội tỉnh luôn chú trọng việc bồi dưỡng kiến thức, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho Tổng phụ trách Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi để có nguồn lực bổ sung vào công tác huấn luyện kỹ năng trong công tác Đội. Theo đó, Hội đồng Đội tỉnh vừa tổ chức hội trại huấn luyện “Người thanh niên mang khăn quàng đỏ” công nhận huấn luyện viên bậc I công tác Đội tỉnh lần thứ IV, năm học 2020-2021. Tại hội trại, Tổng phụ trách Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi thuộc Hội đồng Đội 9 huyện, thị, thành phố đã tham gia Hành trình giáo dục truyền thống và thi trắc nghiệm kiến thức tổng quát, giải pháp tổchức hoạt động Đội, phong trào thiếu nhi, thi một số nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đội.

Để nâng cao tinh thần trách nhiệm của Hội đồng Đội các cấp trong việc tạo điều kiện cho các em thiếu nhi được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ, Hội đồng Đội toàn tỉnh đã thực hiện mô hình “Nghìn giỏ quà san sẻ yêu thương”. Hội đồng Đội tỉnh triển khai đến 100% các liên đội thực hiện công trình măng non. Kết quả đạt được toàn tỉnh đã huy động và trao tặng 10 tấn gạo, 2.670 phần quà, 30.000 ly sữa và 10.000 quyển sách với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các lớp học tình thương, con em thanh niên công nhân. Trong đó, Hội đồng Đội tỉnh đã phát động chương trình “Triệu ly sữa” và “Hành trình những quyển sách” tại TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TX.Tân Uyên với gần 200 phần quà được trao tặng.

Cùng với đó, Hội đồng Đội tỉnh đa dạng hoạt động để thanh thiếu nhi có cơ hội thể hiện năng khiếu, phát huy sở trường, khả năng sáng tạo thông qua cuộc thi Thiết kế các sản phẩm truyền thông sáng tạo dành cho thiếu nhi tỉnh lần thứ I, năm 2020. Cuộc thi đã tạo môi trường học tập bổ ích cho thanh thiếu nhi bằng hình thức vẽ, thiết kế, thực hiện sản phẩm truyền thông thân thiện với trẻ em; sáng tác thơ, truyện tranh ngắn xoay quanh các nội dung, như: Bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực và xâm hại, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, công tác phòng chống bảo vệ môi trường, giáo dục đạo đức lối sống cho thiếu niên nhi đồng. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo các em đội viên, thiếu niên nhi đồng với gần 900 tác phẩm được gửi về dự thi mang tính sáng tạo và nhân văn.

Giáo dục sâu sắc

Nét nổi bật của Hội đồng Đội tỉnh trong các hoạt động chào mừng đại hội mang nội dung giáo dục tình yêu quê hương, đất nước trong thiếu nhi chính là ấn phẩm “Thiếu nhi Bình Dương lớn lên cùng đất nước - Mừng Đội ta 79 mùa hoa”. Quyển sách giúp các em thiếu nhi, học sinh trong toàn tỉnh hiểu biết về cuộc đời và thân thế của Chủ tịch Hồ Chí Minh; lịch sử Đội Thiếu niên Tiền phong tỉnh Bình Dương qua 79 năm hình thành, phát triển; những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại tỉnh Bình Dương và những thông điệp nói lời hay, làm việc tốt trong đội viên, thiếu nhi. Quyển sách được minh họa hết sức đa dạng bằng infographic và hình ảnh của các bé chibi dễ thương, gần gũi, tạo được những hình ảnh trực quan sinh động trong tâm trí thiếu nhi. Hội đồng Đội tỉnh đã chuyển quyển sách này thành công trình măng non, xuất bản 2.500 quyển để phát hành đến các liên đội, chi đội trong toàn tỉnh và tặng cho cán bộ phụ trách Đội, đội viên, thiếu nhi một số tỉnh thành trong cả nước. Công trình tạo phong trào đọc trong thiếu nghi, giáo dục các em ý thức và càng thêm yêu quý quê hương Bình Dương.

Mặt khác, Hội đồng Đội tỉnh thực hiện MV “Thiếu nhi Bình Dương lớn lên cùng đất nước”, MV với hành trình “Thiếu nhi Bình Dương- Tự hào truyền thống - Tiếp bước tương lai” đi đến với các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh. MV có độ dài hơn 8 phút trên nền nhạc bài hát “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” để giới thiệu về di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các địa điểm nổi tiếng của 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh; đồng thời, giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ kính yêu khi còn sống luôn dành trọn yêu thương đối với các em thiếu niên nhi đồng. MV đã thu hút gần 5.000 lượt thiếu nhi tham gia quay dựng với các hành trình đi đến các địa chỉ đỏ.

Hội đồng Đội tỉnh đã thực hiện công trình Tuyển tập các bài hát thiếu nhi đạt giải trong cuộc thi “Sáng tác bài hát thiếu nhi” tỉnh năm học 2019-2020 và phát động cuộc thi video clip thiếu nhi các dân tộc hát Quốc ca tại các địa chỉ đỏ “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”. Qua đó thúc đẩy đội viên, thiếu niên nhi đồng không ngừng rèn luyện, học tập, tích cực tham gia hoạt động Đội, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên