Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII năm 2020: Tuyên dương 200 gương điển hình Cháu ngoan Bác Hồ

Cập nhật: 29-10-2020 | 07:34:54

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII năm 2020 với chủ đề “Thiếu nhi Bình Dương - Học tập tốt, rèn luyện chăm - Xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ, mầm non của Đảng Cộng sản Việt Nam” được tổ chức trong 2 ngày 30 và 31-10 tới đây. Đại hội sẽ tuyên dương 200 gương điển hình Cháu ngoan Bác Hồ.

Chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII năm 2020, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Thành đoàn Thuận An thực hiện công trình “Sân chơi thiếu nhi dành cho con em công nhân nhà trọ”

Những ngày này, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đang náo nức hướng về ngày hội lớn: Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII. Tại đại hội lần này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Đồng Đội tỉnh sẽ tuyên dương 200 gương điển hình Cháu ngoan Bác Hồ đến từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh, đại diện cho hơn 300.000 đội viên trong toàn tỉnh và 20 gương giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tiêu biểu giai đoạn 2018 - 2020. Bên cạnh đó, đại hội còn có các nội dung về “Chung tay bảo vệ trẻ em”, các hoạt động dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh; tham quan, trải nghiệm và huấn luyện kỹ năng sinh tồn, kỹ năng tự vệ bản thân; chương trình tập huấn chuyên đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em”; thành lập Liên đội tạm thời và tuyên dương các gương giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tiêu biểu giai đoạn 2018 - 2020; chương trình kịch rối tái hiện lại các câu chuyện lịch sử Việt Nam dành cho đội viên, thiếu nhi.

Một nội dung quan trọng của đại hội là chủ đề “Vâng lời Bác dạy - xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ” bao gồm các hoạt động như diễu hành và lễ duyệt Đội, tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ, ra mắt câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em, trao tặng học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” và công trình măng non nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh...

Sau khi kết thúc 2 ngày đại hội ở Bình Dương, các đại biểu sẽ ra Hà Nội tham gia hành trình về nguồn “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” với chủ đề “Hoa thơm dâng Bác kính yêu” gồm các hoạt động: Lễ báo công tại lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; gặp gỡ, báo công với lãnh đạo Chính phủ; tham quan, tìm hiểu các địa chỉ đỏ, các di tích lịch sử hào hùng của dân tộc, của Đảng, Bác Hồ tại các tỉnh phía Bắc.

Anh Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đồng Đội tỉnh, cho biết: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh đã chuẩn bị cho đại hội một cách chu đáo để mang đến cho các em đội viên trong toàn tỉnh một ngày hội thật ý nghĩa. Đại hội vừa có các hoạt động giáo dục truyền thống, vừa có các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, kỹ năng sinh tồn, các hoạt động tập huấn nâng cao kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cùng hoạt động xem kịch rối giải trí kết hợp với giáo dục lịch sử đất nước. Điểm nhấn của đại hội là phần tuyên dương khen thưởng 200 em đội viên xuất sắc, ra mắt câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em và hành trình về nguồn để báo công dâng Bác...”. Song song đó, tham gia đại hội, các em còn được nhận các phần quà ý nghĩa do Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh trao tặng. Riêng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn còn được nhận các phần học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Dương”...

Theo anh Sơn, đến nay công tác chuẩn bị cho đại hội từ khâu nội dung đến hậu cần, tuyên truyền, đặc biệt là hành trình về nguồn “Hoa thơm dâng Bác kính yêu” đã được hoàn tất, bảo đảm ý nghĩa, thiết thực, đặc biệt là bảo đảm an toàn cho các em trong suốt thời gian tham gia đại hội. Các đại biểu được tuyên dương cũng đều đạt các tiêu chuẩn, đây là những Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu được Hội đồng Đội cấp huyện đề xuất, giới thiệu, trong đó nhiều đại biểu có thành tích rất nổi bật, xuất sắc.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII không chỉ là niềm vui mà còn là niềm tự hào của tổ chức Đội. Qua các hoạt động diễn ra tại đại hội sẽ góp phần lan tỏa, nhân rộng những gương đội viên, thiếu nhi điển hình trong các lĩnh vực; đồng thời thể hiện rõ kết quả thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” trong 2 năm qua.

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên