Đại hội đại biểu Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2019-2024

Cập nhật: 07-11-2019 | 14:38:45

(BDO) Sáng 7-11, Ban liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa II, nhiệm kỳ 2019-2024. Tham dự đại hội có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và 300 đại biểu là những hội viên chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày của tỉnh. 


Đại hội đại biểu Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh khóa II,
nhiệm kỳ 2019-2024


Các đại biểu tham dự đại hội

Tính đến nay, toàn tỉnh có 790 hội viên được Nhà nước tặng Kỷ niệm chương Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, trong đó 330 hội viên đã mất, còn 459 hội viên được hưởng chính sách tù đày hàng tháng. Hiện toàn tỉnh vẫn còn 152 hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết, Ban liên lạc tỉnh đang sưu tra để tiếp tục phối hợp giải quyết các hồ sơ tồn đọng. 

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, hoạt động của Ban liên lạc tỉnh có nhiều khởi sắc; hầu hết các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra đều hoàn thành; tổ chức ban liên lạc các cấp được kiện toàn. Các hoạt động nghĩa tình đồng đội, chăm lo quyền lợi, chế độ, chính sách của hội viên được quan tâm, cụ thể Ban liên lạc tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã tổ chức 12 đợt về nguồn tại Côn Đảo, Phú Quốc với kinh phí gần 1 tỷ đồng; tổ chức đưa gần 200 hội viên đi nghỉ dưỡng tại Nha Trang, Đà Lạt...; tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng kinh phí 800 triệu đồng. 

Nhiệm kỳ 2019-2024, Ban liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh đề ra mục tiêu: “Trung thành - Đoàn kết - Nghĩa tình - Xây dựng tổ chức Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày vững mạnh”, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương ngày càng văn minh, giàu đẹp như tinh thần Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X đã đề ra. 

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Nguyễn Văn Lộc đánh giá cao những kết quả mà Ban liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, ông nhấn mạnh thời gian tới, Ban liên lạc tỉnh cần phối hợp với các ngành chức năng giải quyết hợp tình, hợp lý, không để hồ sơ tồn đọng kéo dài. Ban liên lạc tỉnh vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do MTTQ, đoàn thể và địa phương phát động; làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. 

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên