Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VI: Ngày hội lớn của thanh niên

Cập nhật: 24-04-2010 | 00:00:00

Trong 2 ngày 26 và 27-4-2010, Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VI (nhiệm kỳ 2010-2015) sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, thủ đô Hà Nội. Tham dự đại hội có 1.000 đại biểu là những cán bộ, hội viên xuất sắc và thanh niên (TN) tiêu biểu trong các lĩnh vực ở mọi miền Tổ quốc của trên 45 dân tộc anh em; đại biểu đại diện cho các chức sắc tôn giáo, lực lượng vũ trang, doanh nhân, trí thức, công nhân, nông dân, TN Việt Nam đang học tập, công tác và sinh sống ở nước ngoài, cùng 200 đại biểu khách mời. 14 TN của Bình Dương sẽ có mặt và tham gia nhiều hoạt động lớn, nhiều ý nghĩa diễn ra trước và trong đại hội, đồng thời sẽ là những “sứ giả” mang thông điệp và hình ảnh của Bình Dương đến với bạn bè các tỉnh, thành.

Trước thềm đại hội, từ ngày 23-4, các đoàn đại biểu tại 3 miền Bắc, Trung, Nam đã sôi nổi tham gia các hoạt động của cuộc hành trình “Thanh niên làm theo lời Bác - sống đẹp vì cộng đồng”. Đoàn Bình Dương tham gia với các tỉnh thuộc khu vực miền Nam (20 tỉnh từ Bình Thuận trở vào), hội quân tại TP.HCM, gắn với tổ chức chương trình “Ngày hội non sông” kỷ niệm 35 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vào tối ngày 23-4. Đoàn hành trình khu vực miền Trung - Tây nguyên (17 tỉnh thành từ Ninh Thuận ra đến Nghệ An) sẽ tổ chức Lễ dâng hương nhà tưởng niệm và Tượng đài Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại Thừa Thiên - Huế và hội quân tại thành phố Đà Nẵng vào ngày 24-4. Đoàn hành trình khu vực miền Bắc (26 tỉnh, thành từ Thanh Hóa trở ra) hội quân tại Phú Thọ vào ngày 24-4, gắn với tổ chức các hoạt động kỷ niệm Quốc Tổ Hùng Vương. Tại điểm xuất phát ở mỗi địa phương và điểm dừng chân, điểm hội quân của các khu vực, các đoàn đại biểu đã tham gia các công tác xã hội; gặp gỡ và giao lưu với TN trên các lĩnh vực; tổ chức các diễn đàn TN với chủ đề gắn với 5 cuộc vận động của hội; tổ chức hiến 10.000 đơn vị máu, xây dựng 10 điểm phổ biến kiến thức khoa học - kỹ thuật và truy cập internet, thực hiện 67 công trình TN vì môi trường; khởi công xây dựng nhà nhân ái... Các đoàn hành trình sẽ hội quân tại thủ đô Hà Nội vào tối 25-4-2010 để chuẩn bị bước chương trình nghị sự của đại hội.

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VI, với khẩu hiệu hành động “TN Việt Nam xây hoài bão lớn, chung sức trẻ xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh và văn minh” sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá công tác hội - phong trào TN nhiệm kỳ V, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội - phong trào TN nhiệm kỳ V; xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác hội - phong trào TN nhiệm kỳ VI (2010-2015); thông qua báo cáo sửa đổi Điều lệ và Điều lệ Hội LHTN Việt Nam sửa đổi; hiệp thương cử Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ VI.

“Khi Tổ quốc cần” của nhạc sĩ Phạm Đăng Khương là bài hát chính thức của đại hội với ý nghĩa khơi dậy tình cảm và hành động yêu nước của TN như lời bài hát: “Khi Tổ quốc cần, TN lên đường. Khi Tổ quốc cần, TN hành động”.

Sau đại hội, tiếp tục sôi nổi với nhiều hoạt động lớn. Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”quy tụ 80 đại biểu TN ưu tú của cả nước đi thăm, giao lưu, tặng quà cho quân, dân huyện đảo Trường Sa diễn ra từ 28-4 đến 7-5. Đồng thời, các đoàn đại biểu của tuổi trẻ đồng bằng sông Cửu Long đến thăm, tặng quà cho đảo Thổ Chu (Kiên Giang), tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương và miền Trung thăm đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), tuổi trẻ miền Bắc thăm đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng). Hành trình nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng với 25 đoàn y, bác sĩ đến khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho đồng bào nghèo tại các địa phương trong cả nước, tổ chức vào dịp 19-5.

Với tinh thần “TN Việt Nam xây hoài bão lớn, chung sức trẻ vì Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh và văn minh”, đại hội kêu gọi toàn thể TN Việt Nam trong và ngoài nước giương cao ngọn cờ vinh quang của Hội LHTN Việt Nam, tiếp bước truyền thống cha anh, nắm chắc thời cơ vận hội, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, vượt qua thách thức, đổi mới mạnh mẽ, đoàn kết thi đua, phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên