Đại hội Đảng bộ huyện Dầu Tiếng lần thứ V được chuẩn bị chu đáo

Cập nhật: 14-04-2020 | 10:28:23

Song song với việc triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Huyện ủy Dầu Tiếng đồng thời tiếp tục thực hiện công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025. Với sự quan tâm và chỉ đạo thường xuyên của Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Ủy viên Thường vụ phụ trách địa bàn, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội của huyện và cơ sở đã được Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đúng trọng tâm.

 Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Dầu Tiếng luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo thường xuyên của Thường trực Tỉnh ủy. Trong ảnh: Đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Dầu Tiếng về công tác chuẩn bị đại hội. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Chú trọng công tác tuyên truyền

Thực hiện Kế hoạch 101- KH/TU, ngày 14-8-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Dầu Tiếng đã xây dựng Kế hoạch 120-KH/HU, ngày 17-9-2019 về thực hiện Chỉ thị 35-CT/ TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và triển khai, thực hiện trong toàn Đảng bộ huyện. Đồng chí Huỳnh Văn Dân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Dầu Tiếng cho biết, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp ở huyện Dầu Tiếng cơ bản thuận lợi. Các cấp, các ngành trong huyện vừa chuẩn bị tốt công tác tổ chức đại hội vừa chú trọng thực hiện các nhiệm vụ chính trị thường xuyên, nhất là những phần việc liên quan đến các chỉ tiêu, nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Cùng với công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, Huyện ủy Dầu Tiếng đã ban hành các kế hoạch chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, đưa tin, cổ động trước, trong và sau đại hội. Trong đó chỉ đạo ngành văn hóa thông tin xây dựng và triển khai kế hoạch phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng về đất và người Dầu Tiếng; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh tuyên truyền về thành tựu của Dầu Tiếng nhiệm kỳ 2015- 2020 và định hướng phát triển trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Bên cạnh đó, huyện đã xây dựng kế hoạch triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội và các hoạt động khác nhằm chào mừng Đại hội Đảng các cấp theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và của Tỉnh ủy, đồng thời UBND huyện đã xây dựng kế hoạch thực hiện một số công trình để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025. Báo cáo với đoàn công tác của Tỉnh ủy về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện mới đây, đồng chí Huỳnh Văn Dân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Dầu Tiếng cho biết, nhìn chung tư tưởng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện có sự quan tâm theo dõi quá trình chuẩn bị đại hội các cấp. Qua đó, bày tỏ sự phấn khởi, an tâm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của các cấp chính quyền và kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua và những định hướng phát triển trong nhiệm kỳ tới.

Tiếp tục hoàn chỉnh báo cáo chính trị

Xây dựng báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện là một trong những nội dung được Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ huyện rất quan tâm và đã bàn bạc, thảo luận kỹ lưỡng qua nhiều lần, nhất là vấn đề đưa ra những định hướng lớn; các chỉ tiêu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhiệm kỳ tới. Đồng chí Huỳnh Văn Dân cho biết, việc xây dựng báo cáo chính trị của huyện luôn bám sát tình hình thực tế của tỉnh cũng như việc kế thừa nhiệm kỳ 2015-2020 và xem xét kỹ tình hình thực tế địa phương để khai thác lợi thế, phát huy thành tựu đạt được của nhiệm kỳ trước. Bên cạnh đó là việc tăng cường mối quan hệ phối hợp với Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, nhất là việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế, chuyển đổi một phần đất trồng cao su sang phát triển công nghiệp, đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… báo cáo còn thể hiện sự quan tâm của huyện trong việc khai thác tiềm năng, lợi thế về du lịch, vận tải đường thủy, kết nối liên vùng với các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh và TP.Hồ Chí Minh.

Để hoàn chỉnh báo cáo chính trị trước khi trình đại hội, dự thảo báo cáo chính trị của huyện đã được gửi lấy ý kiến của đại hội ở các chi, Đảng bộ cơ sở, các đồng chí lão thành cách mạng và cán bộ hưu trí. Mặt khác dự thảo báo cáo cũng được đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng để lấy ý kiến các tầng lớp nhân dân. Dự kiến, đến cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5 tới sẽ tổng hợp các ý kiến đóng góp để báo cáo Ban Thường vụ cho ý kiến hoàn chỉnh dự thảo văn kiện để thông qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo đồng chí Huỳnh Văn Dân, quan điểm của huyện trong công tác xây dựng dự thảo văn kiện là đánh giá thẳng thắn, sát đáng đối với kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ qua; làm tốt công tác định hướng nhiệm kỳ tới với quyết tâm chính trị cao là Dầu Tiếng sẽ phát triển nhanh hơn, mạnh mẽ hơn, khai thác hiệu quả hơn các lợi thế tiềm năng trong thời gian tới. Báo cáo chính trị và các văn kiện khác sẽ hoàn thành đúng kế hoạch theo chỉ đạo của cấp trên và kế hoạch của huyện đã đề ra.

Theo Ban Thường vụ Huyện ủy Dầu Tiếng, công tác tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộhuyện nhiệm kỳ 2020- 2025 hiện đang được triển khai theo kếhoạch đề ra. Về cơ sở vật chất, địa điểm tổ chức đại hội gồm: Hội trường huyện và các phòng chức năng của Huyện ủy, UBND huyện, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện. Hiện nay, một số hạng mục đang được sửa chữa, bổ sung trang bị thiết bị để phục vụ một cách chu đáo cho đại hội.

 Đ.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên