Đại hội Đảng bộ Thị trấn Phước Vĩnh nhiệm kỳ 2020-2025: Tạo đà phát triển mới

Cập nhật: 12-01-2020 | 18:41:53

Trong hai ngày 9 và 10-1 vừa qua, Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Thành công của đại hội đã tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thị trấn, tạo đà phát triển mới cho địa phương trong thời gian tới; đồng thời rút kinh nghiệm để Đảng bộ các xã trên địa bàn tổ chức thành công đại hội trong thời gian tới.

 

Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh nhiệm kỳ 2020-2025

Thành công nhờ chuẩn bị chu đáo

Trước khi Đại hội Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh được tiến hành, chúng tôi đã có dịp tiếp xúc với cấp ủy Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh để tìm hiểu quá trình chuẩn bị các nội dung cho đại hội. Theo đó, trước đại hội, các đồng chí trong cấp ủy địa phương đã có sự chủ động từ sớm, trách nhiệm và quyết tâm trong các khâu chuẩn bị nội dung cho đại hội.

Là lần thứ hai liên tiếp được Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo chọn làm đại hội điểm, Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức thành công đại hội để Huyện ủy làm cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm cho công tác tổ chức đại hội Đảng cơ sở trong toàn huyện. Đại hội được tiến hành trong những ngày cuối năm âm lịch, các bộ phận có khối lượng công việc chuyên môn nhiều, vì vậy Đảng ủy thị trấn đã quán triệt cho tất cả các tổ chức Đảng trong Đảng bộ, cán bộ, đảng viên nhằm bảo đảm công tác tổ chức đại hội được tiến hành đúng tiến độ thời gian và đạt yêu cầu về mặt chất lượng.

Theo đó, ngay từ khi có kế hoạch về tổ chức đại hội Đảng các cấp của Huyện ủy, Đảng ủy thị trấn đã tập trung chỉ đạo việc thực hiện các bước chuẩn bị tổ chức đại hội, từ khâu công tác nhân sự, văn kiện đại hội, thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội. Trong đó, việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc được Đảng ủy thị trấn tập trung thực hiện và tất cả đều hoàn thành xong trong tháng 12- 2019. Kết quả bầu cử chi ủy các chi bộ, bí thư, phó bí thư các chi bộ đều đúng theo phê duyệt đề án nhân sự của Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn.

Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh, cho biết để bảo đảm việc tổ chức thành công đại hội, Đảng ủy thị trấn đã chỉ đạo tập trung thực hiện tốt các bước chuẩn bị. Tất cả các nội dung Đảng bộ thị trấn chuẩn bị đều được Ban Thường vụ Huyện ủy thông qua đúng thời gian và theo đúng yêu cầu của việc tổ chức đại hội Đảng các cấp trên địa bàn huyện. Qua thành công của đại hội cho thấy, các tiểu ban phục vụ đại hội đều thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình.

Tạo đà phát triển mới

Trong hai ngày diễn ra đại hội, không khí vui tươi, phấn khởi đã lan tỏa trên từng ngã đường, từng khu dân cư của thị trấn Phước Vĩnh. Các tuyến đường chính của thị trấn đều được trang hoàng cờ hoa rực rỡ với nhiều sắc màu. Các băng rôn, biểu ngữ, áp phích với nội dung tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp đã góp phần tạo ra không khí vui tươi của đại hội. Không khí phấn khởi, đoàn kết, đổi mới đã được 151 đại biểu chính thức của đại hội tạo ra trong hai ngày diễn ra đại hội.

Ông Huỳnh Huy Long, Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh, cho biết tham dự đại hội, các đại biểu đều vui mừng với những kết quả phát triển trên tất cả các mặt mà thị trấn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đảng bộ thị trấn đã tập trung lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng và kiện toàn hệ thống chính trị, giữ vững đoàn kết, tranh thủ tốt sự đầu tư của huyện, phát huy lợi thế nguồn lực của địa phương để vượt qua khó khăn và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XII. Kinh tế phát triển ổn định. Các giá trị sản xuất - thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp gia tăng hợp lý (47,4% - 32,1% - 20,5%); cơ sở hạ tầng kỹ thuật - xã hội được đầu tư đồng bộ, phục vụ tốt mục tiêu phát triển kinh tế; an sinh xã hội bảo đảm; lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm thường xuyên.

Trong nhiệm kỳ qua, thị trấn thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, công tác giảm nghèo và việc làm, xây dựng đô thị văn minh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đến cuối năm 2019, thu nhập bình quân đầu người đạt 57,5 triệu đồng; hộ nghèo còn 19 hộ, chiếm 0,48%. Hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn, bảo đảm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn; sự điều hành quản lý của chính quyền thông suốt, hiệu lực, hiệu quả; hoạt động của MTTQ và các đoàn thể ngày càng chất lượng, đổi mới.

Với sự đồng lòng, nhất trí của các đại biểu, Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh lần thứ XIII đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 15 đồng chí, bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên gồm 20 đồng chí. Ông Nguyễn Văn Rua tái đắc cử chức danh Bí thư Đảng ủy thị trấn nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng đã nhất trí biểu quyết thông qua nghị quyết của đại hội với mục tiêu tổng quát là: Duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế bền vững, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư; đẩy nhanh tiến độ phát triển kinh tế nông nghiệp đô thị gắn với bảo vệ môi trường; giải quyết tốt các vấn đề xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng thị trấn trở thành đô thị văn minh xanh - sạch - đẹp.

Ông Nguyễn Văn Rua cho biết thêm, thành công của đại hội xuất phát từ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban Thường vụ Huyện ủy cùng tinh thần đoàn kết nhất trí, phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm của các đại biểu. Việc tổ chức thành công đại hội đã đáp ứng được sự mong đợi của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong thị trấn; đồng thời tạo đà thuận lợi cho thị trấn Phước Vĩnh tiếp tục thực hiện đạt kết quả cao các nhiệm vụ xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội vững chắc và đảm bảo quốc phòng - an ninh trong 5 năm tới

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên