Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ II (2014-2019)

Cập nhật: 24-10-2014 | 10:19:59

(BDO) Sáng 24-10, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II (2014-2019). Ông Vũ Mão, Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam- Campuchia; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và 144 hội viên đã đến dự.

Ông Vũ Mão, Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu tham dự đại hội.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Bình Dương được thành lập nhằm đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của quân tình nguyện, những chuyên gia có thời gian công tác tại Kratié. Hội hiện có 150 hội viên, tham gia sinh hoạt ở 9 chi hội, gồm Chi hội Đảng ủy khối, Chi hội Văn phòng, Chi hội Điện đài báo vụ, Chi hội Cảnh sát bảo vệ, Chi hội Giao thông vận tải, Chi hội Hành chính Quản trị, Chi hội Tài chính kế toán, Chi hội Y tế và Chi hội Quân sự.

Nhiệm kỳ qua, Hội Hữu nghị Việt Nam- Campuchia tỉnh Bình Dương đã có những hoạt động thiết thực như: công tác xã hội - từ thiện giúp tỉnh bạn, đưa hội viên thăm lại chiến trường xưa… đã góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị, tăng cường hợp tác nhiều mặt giữa nhân dân hai tỉnh.

Tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội

Cụ thể, hội đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh hay thăm hỏi, cứu trợ các gia đình nạn nhân trong thảm họa tại cầu Kô Pếch dẫn ra đảo Kim Cương năm 2010; hỗ trợ tỉnh bạn 60.000 USD để xây lại chợ Kratié bị cháy và xây dựng 5 phòng học mẫu giáo thành phố Kratié… Ban chấp hành Hội cũng đã 3 lần tổ chức cho 175 lượt hội viên thăm lại chiến trường xưa, kết hợp tham quan, du lịch.

Tại đại hội lần này, Hội cũng sẽ thông qua Điều lệ hội. Điều lệ có 7 chương, 20 điều, trong đó nổi bật nhất là điều kiện trở thành hội viên. Hội viên chính thức là những công dân, tổ chức Việt Nam sinh sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương tán thành Điều lệ Hội, có đơn xin gia nhập Hội và được Ban Thường vụ Hội xem xét, kết nạp là Hội viên chính thức của Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Dương.

Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ II (2014-2019) ra mắt đại hội.

Hội viên liên kết và hội viên danh dự là gồm các doanh nhân trong các doanh nghiệp liên doanh và doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài hoạt động tại tỉnh Bình Dương, có đóng góp cho sự phát triển của Hội, tán thành điều lệ Hội, tự nguyện xin gia nhập Hội, được Ban Thường vụ Hội xem xét, công nhận là hội viên liên kết; hay công dân, tổ chức Việt Nam không có điều kiện hoặc không có đủ tiêu chuẩn trở thành hội viên chính thức của Hội, tán thành điều lệ Hội, tự nguyện xin vào Hội, được Ban Thường vụ Hội công nhận là hội viên danh dự.

Hội viên liên kết, hội viên danh dự có quyền và nghĩa vụ như hội viên chính thức của Hội, trừ quyền biểu quyết các vấn đề của Hội và không được bầu cử, ứng cử vào Ban lãnh đạo, ban kiểm tra của Hội. 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2014-2019 gồm 17 đồng chí. Bà Trần Thị Kim Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh giữ chức vụ Chủ tịch Hội.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhất là trong công tác tăng cường và phát triển quan hệ với Campuchia; công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị cho hội viên; công tác đền ơn, đáp nghĩa.

Trong nhiệm kỳ này, Hội cần tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu: quán triệt cho hội viên Chỉ thị 28-CT/TW ngày 2-2-2008 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị và Nghị định số 88/2003/NĐ-CP ngày 30-7 của Chính phủ quy định về tổ chức hoạt động quản lý Hội, lồng ghép trách nhiệm của Tỉnh hội.

Chủ động và nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại về ý nghĩa và tầm quan trọng của tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa nhân dân hai nước trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi. Gắn đối ngoại nhân dân với đối ngoại của Đảng và ngoại giao của Nhà nước để tạo nên sức mạnh tổng hợp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đối ngoại của nước ta nói chung và Bình Dương nói riêng.

THU THẢO-QUỐC CHIẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên