Đại hội Phật giáo TX.Dĩ An: Phát huy tinh thần đoàn kết, hòa hợp dân tộc

Cập nhật: 22-09-2011 | 00:00:00

 Sáng qua (21-9), Phật giáo TX.Dĩ An đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2011-2016. Đại hội đã tổng kết công tác Phật sự trong nhiệm kỳ qua. Theo đó, Phật giáo Dĩ An luôn đồng hành với dân tộc, quan tâm xây dựng, trùng tu cơ sở tự viện; chăm lo cho việc tu học của tăng, ni, phật tử... Hiện, TX.Dĩ An có 37 cơ sở chùa chiền, tự viện với 162 vị tăng, ni của 3 hệ phái Nam Tông, Bắc Tông và Khất Sĩ. Riêng công tác từ thiện xã hội luôn được coi trọng.  Nhiệm kỳ qua, Phật giáo Dĩ An đã vận động làm từ thiện với số tiền gần 12 tỷ đồng cho các hoạt động chính như: cứu trợ người dân gặp thiên tai, trao học bổng, chăm sóc gia đình chính sách, xây nhà đại đoàn kết, tặng xe đạp cho học sinh nghèo...

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã có bằng khen cho Ban Đại diện Phật giáo Dĩ An và 3 cá nhân. Nhiều cơ sở tự viện, cá nhân khác cũng được khen thưởng của UBND TX.Dĩ An, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh. Đại hội cũng đã bầu ra 15 vị chức sắc vào Ban Đại diện Phật giáo TX.Dĩ An cho nhiệm kỳ mới.

Q.NHƯ - T.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên