Đại hội TDTT toàn quốc lần VII-2014: Đoàn Bình Dương dồn lực cho 3 ngày thi đấu cuối

Cập nhật: 15-12-2014 | 10:47:18

 Đại hội TDTT toàn quốc lần VII-2014 đang bước vào những ngày tranh tài cuối cùng, nhưng đoàn thể thao Bình Dương vẫn chưa đạt được mục tiêu giành số HCV như dự liệu ban đầu. Chiều 14-12, Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ngắn với ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương, Trưởng đoàn Thể thao Bình Dương tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VII-2014, xung quanh nỗ lực và những niềm hy vọng của thể thao tỉnh nhà trong 2 ngày thi đấu cuối cùng 15 và 16-12.

Đội tuyển xe đạp Bình Dương giành 3 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ tại đại hội.  
Ảnh: C.THANH

Ông có thể tóm tắt kết quả thi đấu của đoàn thể thao Bình Dương qua gần 8 ngày tranh tài chính thức tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VII-2014 (từ 6-12 đến nay)?

- Từ lúc Đại hội TDTT toàn quốc lần VII-2014 khởi tranh những môn đầu tiên đến 16 giờ 30 phút ngày 14-12-2014, đoàn thể thao Bình Dương đã giành được 7 HCV, 8 HCB, 20 HCĐ, tạm xếp thứ 20/65 tỉnh, thành, ngành toàn quốc. Những môn thi đấu xuất sắc, mang HCV về cho đoàn thể thao Bình Dương là xe đạp với 3 HCV, thể hình với 2 HCV và karatedo với 2 HCV. Bên cạnh đó, vẫn có những môn thi đấu chưa thành công như mong đợi, như Judo, Billiards & snooker, Vovinam, võ cổ truyền… đã không giành được HCV như đã đăng ký.

- Theo ông vì sao đại hội lần này có nhiều môn thể thao của Bình Dương thi đấu chưa thành công như mong đợi?

- Có rất nhiều yếu tố quyết định thành tích như sự chuẩn bị về chuyên môn, bản lĩnh, sự may mắn (kết quả bốc thăm), yếu tố trọng tài… Ta đầu tư chuẩn bị tốt thì các tỉnh, thành bạn còn làm tốt hơn ta về chuyên môn nên để đoạt được 1 chiếc HCV tại Đại hội lần VII này thì khó rất nhiều lần so với Đại hội lần VI diễn ra 4 năm trước tại Đà Nẵng. Có nội dung như trận chung kết pool 9 bóng môn Billiards & snooker, theo báo cáo của lãnh đạo bộ môn này thì chỉ cần VĐV của ta chạm bi chính xác thì sẽ đoạt HCV, nhưng do quá hồi hộp lúc đứng trước thời khắc lịch sử của mình, nên VĐV của Bình Dương đã đánh đường bi bị cong, dẫn đến mất HCV có đến 99% nằm trong tầm tay.

- Trong 2 ngày còn lại, liệu đoàn Bình Dương có giành được 10 HCV, bằng với số HCV mà tỉnh nhà đã đoạt được tại Đại hội lần VI- 2010 ở Đà Nẵng?

- Tính luôn ngày thi đấu 14-12 thì đại hội chỉ còn có 3 ngày cuối là sẽ khép lại. Giành được 10 HCV như đại hội 4 năm trước là con số cực kỳ khó cho đoàn thể thao Bình Dương. Tuy nhiên, chúng tôi xác định sẽ dốc toàn lực, thi đấu bằng nỗ lực, quyết tâm cao nhất để trước nhất là vượt qua chính mình, kế đó là cải thiện thành tích cho đoàn Bình Dương. Hy vọng còn lại của chúng ta sẽ dồn vào các môn có khả năng giành HCV là karatedo, Taekwondo…

- Xin cảm ơn ông!

CHÍ THANH (thực hiện) 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên