Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh có nhiều ấn tượng sâu đậm…

Cập nhật: 03-05-2018 | 09:25:07

Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Bình Dương lần V năm 2018 đã tranh tài xong 17/18 môn thi đấu chính thức của đại hội (chỉ còn môn bóng đá với 1 bộ huy chương); xác định được thành tích xếp hạng toàn đoàn chung cuộc của các đơn vị tham gia tranh tài. Nhân dịp này, phóng viên Báo Bình Dương đã phỏng vấn ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần V năm 2018 xung quanh những thành công, tiến bộ của ngày hội thể thao lớn nhất tỉnh…


Trao danh hiệu vô địch toàn đoàn môn Vovinam Đại hội TDTT tỉnh lần V năm 2018 cho đơn vị TX.Thuận An.
Ảnh: LONG VĨNH

- Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần V năm 2018 tính đến thời điểm này?

- Có thể nói, đến thời điểm này Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần V năm 2018 (gọi tắt là đại hội) đã thành công tốt đẹp, vượt trên sự mong đợi. Có 17 môn thi đấu chính thức đã tổ chức xong, qua đó xác định được thứ hạng chung cuộc của các đoàn tham dự trên bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn. Theo đó, đoàn TX.Thuận An đã vô địch toàn đoàn với 48HCV, 33HCB và 31HCĐ (chưa tính môn bóng đá với 1 bộ huy chương được trao), xếp thứ nhì là TP.Thủ Dầu Một với 41HCV, 31HCB, 30HCĐ và hạng 3 chung cuộc là TX.Bến Cát (26HCV, 24HCB, 20HCĐ). Nhìn chung, kết quả thi đấu như trên đã phản ánh đúng thực lực, công tác chuẩn bị và qua đó cho thấy chất lượng phong trào TDTT của từng địa phương sau 4 năm đầu tư, tập luyện. Về công tác tổ chức của đại hội lần này có thể nói đã có những bước tiến bộ rất rõ nét. Theo đánh giá, lễ khai mạc của đại hội lần này, chúng ta không chỉ lần đầu tiên tự chủ hoàn toàn về nhân sự với hàng ngàn người tham gia trong khâu đồng diễn, mà còn thể hiện đúng tầm mức, vị thế của tỉnh Bình Dương và sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và nhân dân dành cho ngành thể thao.

- Ấn tượng lớn nhất của ông về mặt chuyên môn của đại hội lần này là gì, thưa ông?

- Về chuyên môn phải nói đến ấn tượng mạnh nhất là việc TX.Thuận An lần đầu tiên trong lịch sử Đại hội TDTT tỉnh nhà qua 20 năm với 5 lần tổ chức đã vượt qua “anh cả” là TP.Thủ Dầu Một để vươn lên xếp hạng nhất toàn đoàn chung cuộc nhờ hơn đến 7 HCV. Cú “lật đổ” của TX.Thuận An đã cho thấy mức độ đầu tư, sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, quyết tâm nỗ lực trong tập luyện và thi đấu của tập thể HLV, VĐV nơi này suốt hơn 4 năm qua đã được ghi nhận xứng đáng. Thể thao là một phần sinh động của cuộc sống vốn luôn vận động, phát triển không ngừng. Nếu chúng ta không tiến lên, dậm chân tại chỗ, hoặc tự mình tụt hậu trong khi người khác nỗ lực bứt phá thì chắc chắn sẽ phá vỡ những gì tưởng chừng là trật tự khó thay đổi trước đó.

Ấn tượng tiếp theo đó là cơ sở vật chất của đại hội lần này từ cấp tỉnh đến các huyện, thị đã được nâng lên rõ rệt. Cụ thể, sân vận động TX.Dĩ An với khán đài có 5.000 chỗ ngồi, đường chạy điền kinh được phủ nhựa tổng hợp tiêu chuẩn, là một trong những địa điểm chủ lực đăng cai của đại hội với các môn bóng đá nam, điền kinh… Tương tự còn có sân vận động TX.Tân Uyên, hay hệ thống cơ sở vật chất, sân bãi thể thao của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã giúp Ban tổ chức đăng cai tổ chức nhiều môn như Karatedo, bi sắt, đẩy gậy, thể hình, bóng đá…

Một ấn tượng nữa là nhận thức, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương từ xã, phường, thị trấn cho đến huyện, thị, thành phố, các ngành trong tỉnh với phong trào tập luyện và thi đấu thể thao ngày càng được nâng cao. Điều này thể hiện qua sự đầu tư về cơ sở vật chất phục vụ thể thao, sân bãi tập luyện và thi đấu; kinh phí tập huấn, huấn luyện chuẩn bị cho đại hội TDTT các cấp, địa phương, ngành đã làm chuyển biến cơ bản về chất lượng TDTT phong trào của tỉnh.

- Thưa ông, từ thành công của đại hội tỉnh lần này, cũng như sự đầu tư của ngành, sự chuẩn bị, quyết tâm của HLV, VĐV thì Bình Dương phấn đấu đặt chỉ tiêu như thế nào tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018 sắp tới?

- Từ những điều mà tôi đã nói như trên, theo tính toán của ngành thì tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018, với lực lượng mạnh nhất cũng như sự chuẩn bị tốt nhất từ trước đến nay, Bình Dương phấn đấu giành được trên 10HCV để xếp trong tốp 20 đoàn dẫn đầu đại hội.

- Xin cảm ơn ông!

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên