Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ V

Cập nhật: 31-10-2014 | 16:13:13

(BDO) Sáng 31-10, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Cựu Chiến binh tỉnh Bình Dương tổ chức Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ V (nhiệm kỳ 2009 – 2014) và kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Cựu Chiến binh Việt Nam.

Ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua và bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Tham dự đại hội có ông Đoàn Minh Chiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, Anh hùng lực lượng vũ trang và 230 cựu chiến binh các cấp.

Các cựu chiến binh nhận kỷ niệm chương vì có những đóng góp cho sự phát triển của Hội Cựu Chiến binh tỉnh

Tại đại hội, các đại biểu đã cùng ôn lại quá trình hình thành và phát triển trong 25 năm qua của Hội Cựu Chiến binh Việt Nam. Trong phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu”, Hội Cựu Chiến binh các cấp đã tham gia hiệu quả vào các nhiệm vụ, phong trào như: Tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân và khối đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững ổn định, chính trị, trật tự an toàn xã hội; đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, làm giàu, hoạt động tình nghĩa; các phong trào, các chương trình phối hợp, các cuộc vận động ở địa phương, cơ quan đơn vị… thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên.

Nhiều đơn vị đã có những mô hình hoạt động thiết thực và hiệu quả. Hàng năm có nhiều tập thể và cá nhân điển hình, nhiều gương người tốt, việc tốt được phổ biến, học tập và nhân rộng. Hàng năm có 98% hội cơ sở trở lên và 96% chi hội trở lên đạt trong sạch vững mạnh; trên 98% hội viên đạt tiêu chuẩn hội viên gương mẫu, không có hội viên vi phạm pháp luật.

Với những thành tích đạt được, các cấp hội trong tỉnh đã được Đảng, Nhà nước, chính quyền và các cấp hội trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích trong phong trào thi đua của Hội Cựu Chiến binh tỉnh. Bên cạnh những kết quả đạt được, ông Nguyễn Hữu Từ mong muốn trong thời gian tới, Hội Cựu Chiến binh tỉnh cần khắc phục các hạn chế, tiếp tục nêu cao gương sáng “Bộ đội Cụ Hồ”, tinh thần tự nguyện trong thi đua; gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ, các phong trào để góp phần xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển…

Dịp này, có 2 tập thể vinh dự được nhận cờ thi đua và nhiều tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam và UBND tỉnh; nhiều đồng chí nhận kỷ niệm chương vì có những đóng góp cho sự phát triển của Hội Cựu Chiến binh tỉnh.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên