Đại hội thi đua yêu nước Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giai đoạn 2020- 2025

Cập nhật: 18-09-2020 | 15:19:10

(BDO) Sáng 18-9, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam, giai đoạn 2020 – 2025. Đây là lần đầu tiên đại hội diễn ra dưới hình thức trực tuyến với 63 tỉnh thành cả nước.


Đồng chí Nguyễn Văn Lộc trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Trần Thị Hồng Hạnh

Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính Phủ, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự và chủ trì có đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các điển hình tiêu biểu.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Huỳnh Thanh Mẫn,  Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh, phong trào thi yêu nước trong MTTQ Việt Nam các cấp thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của đất nước. Trong đó, công tác thi đua khen thưởng của Mặt trận không ngừng đổi mới, đi vào chiều sâu, biểu dương khen thưởng đúng người đúng việc, tạo sức lan tỏa lớn, huy động sự hưởng ứng tham gia của các tầng lớp nhân dân vào từng phong trào thi đua, khẳng định vai trò tập hợp, vận động của MTTQ Việt Nam các cấp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng cao.


Đồng chí Nguyễn Văn Lộc trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho ông Lý Ngọc Minh và Nguyễn Minh Đức

Từ các phong trào thi đua do MTTQ Việt Nam phát động đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, tiêu biểu được Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành khen thưởng. Trong 5 năm qua, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng thưởng hơn 43.700 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc”, tặng bằng khen cho hơn 53.000 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, các phong trào thi đua và có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Riêng tại đại hội thi đua yêu nước lần này có 175 điển hình tiên tiến được tuyên dương khen thưởng. 

Phát động trong trào thi yêu nước giai đoạn 2020 – 2025, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi các tầng lớp nhân dân cả nước, kiều bào ở nước ngoài tiếp tục tăng cường đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hơn nữa, huy động mọi tiềm năng, nguồn lực, sáng tạo, góp phần tích cực vào việc thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội của đất nước, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tựu MTTQ Việt Nam đã đạt được, biểu dương những tấm gương điển hình cũng như những người cống hiến thầm lặng cho khối đại đoàn kết, phát triển toàn dân tộc; đồng thời kêu gọi phát huy hơn nữa cách làm hay, gần dân, hiểu dân để đưa phong trào thi đua ngày càng hiệu quả hơn, thiết thực hơn. 

Tại điểm cầu Bình Dương, đồng chí Nguyễn Văn Lộc đã thừa ủy nhiệm Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho ông Lý Ngọc Minh và Nguyễn Minh Đức đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên