Đại sứ các nước tại Campuchia thăm Bình Dương

Cập nhật: 18-09-2010 | 00:00:00

Chiều 17-9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đã tiếp đoàn đại sứ các nước tại Campuchia đến thăm Bình Dương trong thời gian 2 ngày 17 và 18-9. Đoàn gồm 40 người đại diện các nước Hoa Kỳ, Cuba, Malaysia, Thái Lan, Singapore... do ông Ngô Anh Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia làm trưởng đoàn. Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Sơn đã giới thiệu với các đại sứ một số nét chung về tỉnh Bình Dương và cho biết, Bình Dương là một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất của cả nước. Giai đoạn từ năm 2000-2010 mức tăng trưởng GDP của tỉnh vào khoảng 15%. Hiện cả tỉnh có 28 KCN tập trung với diện tích khoảng 9.000 ha, bình quân hàng năm thu hút từ 1 đến hơn 2 tỷ USD. Tính đến nay, Bình Dương có gần 2.000 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn trên 13 tỷ USD thuộc 37 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các doanh nghiệp ở Bình Dương cũng có một số dự án đầu tư vào Campuchia ở lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp... Thay mặt đoàn, ông Ngô Anh Dũng đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Bình Dương và cung cấp những thông tin hữu ích cho các đại sứ, đồng thời chúc Bình Dương ngày càng phát triển nhanh và bền vững hơn. Buổi chiều cùng ngày đoàn đã đi tham quan Khu công nghiệp VSIP, Minh Sáng Plaza và tham quan Khu công nghiệp Mỹ Phước, TP. mới Bình Dương, Đại Nam vào ngày 18-9.

   Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn (phải) trao biểu tượng Bình Dương cho đại diện đoàn đại sứ các nước tại Campuchia. (ảnh Quốc Chiến)

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên