Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore hỗ trợ 35 công dân bị mắc kẹt

Cập nhật: 24-03-2020 | 06:53:47

Cảnh vắng vẻ tại sân bay Changi, Singapore trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên tại Singapore, 35 công dân Việt Nam, phần lớn là học sinh, sinh viên trên đường về nước quá cảnh tại sân bay Changi, Singapore, đã bị mắc kẹt không thể về nước do hãng hàng không Singapore Airlines huỷ chuyến không báo trước.

Theo lịch trình, các công dân Việt Nam này sẽ rời Singapore về Thành phố Hồ Chí Minh trên chuyến bay SQ178 sáng 23/3. Tuy nhiên, hãng hàng không Singapore Airlines đã thông báo huỷ chuyến, đề nghị hành khách tự lo liệu.

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Tào Thị Thanh Hương cho biết, sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam đã ngay lập tức có công hàm đề nghị hãng hàng không Singapore Airlines có biện pháp xử lý phù hợp, bảo đảm quyền lợi của các công dân Việt Nam, đồng thời liên hệ với Ban quản lý sân bay Changi đề nghị có biện pháp hỗ trợ các công dân Việt Nam trong thời gian chờ thu xếp chuyến bay mới. Bên cạnh đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cũng đã liên lạc với các cơ quan chức năng tại Việt Nam bố trí, thu xếp việc tiếp nhận những công dân này.

Cũng theo Đại sứ Tào Thị Thanh Hương, tới thời điểm này (khoảng 23h ngày 23/3), Singapore Airlines đã cam kết sẽ bố trí cho 35 công dân Việt Nam về Hà Nội trên chuyến bay của hãng này vào sáng 24/3, đồng thời hỗ trợ một phần chi phí ăn uống cho các công dân của ta tại sân bay. Sứ quán sẽ tiếp tục bám nắm và thực hiện các thủ tục bảo hộ để các công dân có thể về nước trong thời gian sớm nhất.

Trao đổi từ sân bay Changi, em Hà Tuấn Anh, du học sinh tại Mỹ, trong nhóm công dân đang có mặt tại sân bay cho biết, sau khi sự việc xảy ra, mọi người dù lo lắng nhưng đã nhanh chóng tập hợp lại để hỗ trợ nhau, đồng thời gọi điện tới Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đề nghị hỗ trợ. Hiện nay, sức khoẻ các thành viên trong đoàn đều tốt và chờ đến chuyến bay sáng mai để có thể sớm được về Việt Nam. Các thành viên đều rất phấn khởi, cảm kích trước sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.

Liên quan tới tình hình cộng đồng người Việt nói chung tại Singapore trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại quốc đảo này, với 509 ca nhiễm (tính tới hết ngày 23/3), Đại sứ Tào Thị Thanh Hương cho biết, Đại sứ quán đã thông qua Ban Liên lạc Cộng đồng người Việt và Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tuyên truyền, khuyến cáo bà con, các em học sinh, sinh viên bình tĩnh, chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch của nước sở tại, có các biện pháp bảo đảm an toàn cho bản thân, hạn chế tụ tập đông người. Tới thời điểm này, không có người Việt nào tại Singapore bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Chính phủ Singapore hiện nay đã ra thông báo từ 23h59 ngày 23/3/2020 sẽ cấm nhập cảnh cũng như quá cảnh đối với tất cả khách đến Singapore theo diện ngắn hạn, do đó đề nghị các công dân có kế hoạch di chuyển liên quan tới Singapore điều chỉnh lịch trình đi lại cho phù hợp./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên