Đại tá về hưu tỏa sáng cùng thơ ca

Cập nhật: 04-10-2014 | 08:53:40

Là cán bộ quân đội về hưu, ông Đào Ninh (sinh năm1940) ngụ tại phường An Bình, TX.Dĩ An vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, là tấm gương sáng trong việc phát huy tinh thần “tuổi cao ý chí càng cao” tại địa phương. Gần đây, ông còn nổi tiếng là một tài năng văn nghệ khi sáng tác nhiều tác phẩm thơ ca góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

 Sinh ra nơi đồng bằng Bắc bộ (tỉnh Thái Bình), đi bộ đội chủ yếu ở chiến trường Trường Sơn và Đông Nam bộ, nên Dĩ An đối với ông Đào Ninh có nhiều kỷ niệm bởi ông đã sống gần 40 năm trên vùng đất này. Là đại tá, sống và chiến đấu anh dũng ở chiến trường, nên khi về địa phương ông Đào Ninh được nhân dân tín nhiệm bầu vào Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng, đại biểu HĐND, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh và nhiều chức danh khác ở xã An Bình (nay là phường An Bình).

 Đã 75 tuổi nhưng ông Đào Ninh vẫn miệt mài bên những trang thơ, những bản nhạc tâm huyết của đời mình Ảnh: T.VĂN

Đảm nhận nhiều chức danh là gánh trên vai nhiều trách nhiệm, vì thế ông luôn tự nhủ phải phấn đấu và đã hoàn thành thật tốt công việc được giao. Vì thế, ông đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cùng nhiều bằng khen, kỷ niệm chương của các tổ chức từ cơ sở đến huyện, tỉnh.

Ngoài làm công tác ở UBND phường, ông còn sáng tác thơ văn. Trong đó có bài Tâm tình người cựu chiến binh An Bình đoạt giải Sáng tác tự biên hay nhất tại Liên hoan Tiếng hát cựu chiến binh tỉnh Bình Dương năm 2004. Gần đây, ông vừa hoàn thành xong cuốn hồi ký về cuộc đời mình, được nhiều độc giả tìm đọc và đánh giá cao.

Với ông, thông qua những vần thơ, bài hát ấy ông được chia sẻ lòng mình, thể hiện được niềm tự hào, tình yêu và sự tri ân vùng đất Dĩ An, quê hương thứ hai, tri ân cuộc sống, tri ân Đảng, Nhà nước đã tạo điều kiện cho ông cùng nhiều người cao tuổi khác có cuộc sống thật ý nghĩa, để được sống vui, sống khỏe, sống có ích. Ông cảm thấy xứng đáng hơn với danh hiệu 50 năm tuổi Đảng, anh lính Cụ Hồ, người cựu chiến binh Việt Nam, người cán bộ hưu trí gương mẫu, nguyện góp phần làm rạng rỡ quê hương Dĩ An, phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa với mục tiêu “Dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên