Đại thắng, Bayern trở lại top 5 Bundesliga

Cập nhật: 12-12-2010 | 00:00:00

Đội đương kim vô địch giành chiến thắng 3-0 trước St Pauli trong loạt đấu tối thứ bảy để leo lên vị trí thứ năm trên bảng tổng sắp.

 

Hamit Altintop mở tỷ số ở phút 16 và Philipp Lahm nhân đôi cách biệt từ chấm 11m ở phút 71 sau khi thủ môn St Pauli Thomas Kessler bị truất quyền thi đấu. Franck Ribery ấn định chiến thắng cho Bayern ở phút 79, đánh dấu bàn đầu tiên của cá nhân anh tại giải năm nay.

 

 Sự trở lại của Ribery có ý nghĩa quan trọng đối với Bayern.

Chiến thắng đậm của Bayern không trở thành mối đe dọa với đội dẫn đầu Borussia Dortmund. Chiến thắng 2-0 trước Bremen đã giúp Dortmund duy trì khoảng cách 17 điểm so với Bayern (11 điểm so với đội xếp thứ hai). Hai bàn thắng của đội dẫn đầu được ghi nhờ công Nuri Sahin ở phút thứ 9 và tuyển thủ Nhật Bản Shinji Kagawa ở phút 70.

 

Trong loạt trận tối thứ bảy, Renato Augusto trở thành người hùng của Leverkusen bằng hai bàn thắng sau giờ nghỉ. Leverkusen giành chiến thắng 4-2 trước đội chủ nhà Hamburg trong trận này để leo lên xếp thứ hai.

 

Sau khi Sidney Sam mở tỷ số cho đội khách ở phút 30, Arturo Vidal gỡ hòa cho Hamburg bằng pha phản lưới nhà ở phút 48. Chính Vidal ghi bàn sau đó 13 phút, “lập công chuộc tội”. Renato lần lượt nâng cách biệt lên cao hơn trước khi Eljero Elia rút ngắn tỷ số xuống 4-2.

 

Christian Clemens, cầu thủ 19 tuổi, là tác giả bàn thắng duy nhất trong trận Cologne thắng Eintracht Frankfurt 1-0 tại sân nhà. Trận thắng quan trọng này giúp Cologne đạt 7 điểm trong 4 trận gần nhất, 15 điểm từ đầu mùa để leo lên vị trí 16. Thất bại là điều không quá khó hiểu với Frankfurt vì từ năm 1994, đội này chưa giành được chiến thắng nào tại Cologne.

 

Kết quả hòa 1-1 tối qua với Nurnberg đã không lấy đi vị trí thứ sáu của Hoffenheim. Bàn thắng khi trận đấu chỉ còn 3 phút của cầu thủ Christian Eigler đã giúp Nurnberg tránh được thất bại thứ năm liên tục, đồng thời đem lại trận hòa thứ ba liên tục cho Hoffenheim, đội vươn lên dẫn trước từ phút 55 nhờ bàn thắng của Marvin Compper.

 

Kaiserslautern - Wolfsburg, trận hòa còn lại trong loạt đấu tối qua, cũng cải thiện rất ít vị trí của hai đội. Cả hai đứng sát nhau, bên ngoài top 10. Khoảng cách chỉ là 1 bàn hiệu số.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên