Đâm chết người vì… hiểu lầm

Cập nhật: 18-04-2019 | 08:40:03

Chỉ vì hiểu lầm trong lời nói khi đang đi nhậu mà những người bạn đã phát sinh mâu thuẫn và xảy ra hậu quả đáng buồn

 Đỗ Văn T. (SN 1993, quê An Giang) lên Bình Dương làm công nhân. Trong những ngày sống tại khu nhà trọ ở phường Thuận Giao, TX.Thuận An T. có quen biết với Đặng Văn V. (SN 1987, quê An Giang).

Vào một ngày cuối năm 2017, T. và bạn gái là P.L. (SN 1989, ngụ Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh) và một người bạn cùng quê An Giang đến quán nhậu tại khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao uống bia. Trong quán lúc này V. cũng đang uống bia ngồi ở bàn gần đó cùng hai người bạn.

Vừa vào quán kêu món, nhìn qua thấy V. ngồi ở bàn bên nên T. cầm ly bia sang mời bạn theo phép xã giao. Do T. cụng ly bia hơi mạnh tay nên V. nhắc khéo “Cụng gì mạnh vậy ông anh?”. Thấy bạn có vẻ không hài lòng cách cụng ly của mình, T. cười giảng hòa “Anh em bốn phương là nhà, cụng mạnh mới có tình” rồi trở về bàn mình nhậu tiếp.

Một lúc sau, V. lại cầm ly bia qua bàn T. mời lại. Tuy nhiên, trong lúc cụng ly lại buông lời gây hấn “Mày thiếu nợ tao, tại sao gặp tao làm lơ”. Lúc này, T. giải thích “Bạn nhìn lầm người rồi, tôi đâu quen biết bạn đâu”. Nghe vậy, V. bỏ về bàn mình nhậu tiếp.

Khi đang nhậu, nhận được điện thoại của gia đình, V. xin phép bạn nhậu đi có chút việc. Khoảng 30 phút sau, V. quay lại quán để tiếp tục nhậu. Lúc này đi sau V. là một số người khách mới của quán, họ chọn ngồi gần bàn của T. để uống bia. Nghĩ rằng V. gọi người đến đánh mình nên T. bước sang bàn V. thách thức “Đàn ông với nhau, thích gì thì ra đường chơi tay đôi, đừng kéo bè kéo lũ vào quán người ta làm gì” rồi dùng tay kẹp cổ quật ngã V. nhưng không được. Thấy vậy, chị P.L., bạn của T. chạy đến can ngăn. T. lập tức quay lại bàn của mình lấy con dao bấm (loại dao có chức năng bật lửa) bấm cho lưỡi dao bung ra và lao đến bàn anh V. đòi đâm nhưng bị chị P.L. ra sức ngăn cản. T. vẫn hung hăng cầm dao bấm với qua người chị P.L. để đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng ngực trái, vai trái, cổ trái của anh V.

Bị đâm, anh V. bỏ chạy thì bị T. chạy theo đâm tiếp một nhát vào vùng lưng. Anh V. chạy vào vựa ve chai gần quán thì bất tỉnh. Lúc này, chị M., vợ anh V. nghe điện báo liền chạy ra đưa chồng đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) nhưng do vết thương quá nặng, anh V. tử vong vào rạng sáng hôm sau.

Sau khi gây án xong, T. và chị P.L. trở về phòng trọ tại huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh. Khi nhận được tin anh V. đã tử vong tại bệnh viện, chị P.L. khuyên người tình nên ra đầu thú. T. đồng ý nhưng muốn chia tay bạn bè và trở về quê thăm con trước khi ra đầu thú. Ngay sau đó, họ đến một khu nhà trọ rủ một người bạn thân đi uống nước. Trong lúc ngồi trò chuyện, con dao bấm bị rơi khỏi túi quần nên T. cầm lên tặng lại cho người bạn thân. Đến ngày thứ hai kể từ khi nghe tin V. mất, T. và bạn gái quyết định về An Giang thăm con của T. đang sống ở quê trước khi ra đầu thú. Tại đây, T. bị Công an huyện Châu Phú, tỉnh An Giang phát hiện, bắt giữ và chuyển giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương để xử lý.

Tại cơ quan công an, T. đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Với hành vi của mình, bị cáo Đỗ Văn T. bị tuyên phạt 20 năm tù giam về tội “giết người”. Điều khiến nhiều người xót xa là T. đi tù để lại mẹ ruột và đứa con thơ ở quê. Người mẹ này đã gom góp mãi mới được số tiền 2 triệu đồng để phụ giúp gia đình bị hại. Số tiền hai triệu quá ít ỏi so với số tiền gần một tỷ đồng mà tòa yêu cầu bên bị cáo phải bồi thường, cấp dưỡng cho gia đình bị hại nhưng lại là cả một vấn đề đối với người thân của T.

Người chết, kẻ đi tù nhưng tình cảnh của người ở lại quả thật quá xót xa.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên