Đảm đang để chồng vững tâm bám biển

Cập nhật: 16-07-2014 | 00:00:00
“Như bao đôi vợ chồng khác, tôi cũng muốn có chồng bên cạnh, nhưng chồng tôi là một cảnh sát biển, bên cạnh gia đình anh còn nhiệm vụ thiêng liêng là bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Nơi hậu phương tôi luôn cố gắng đảm đang mọi công việc để anh thật vững tâm nơi đầu sóng ngọn gió…”. Đó là tâm sự của chị Lê Thị Chang (ảnh), vợ của thượng úy Lê Hồng Quân đang công tác trên tàu Cảnh sát biển 4043 ở quần đảo Trường Sa.

Chúng tôi tìm đến căn nhà riêng của gia đình chị Chang lúc chị vừa tan ca chiều. Căn nhà cấp 4 của chị thuộc khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An thường xuyên vắng bóng người chồng, bởi anh đang gánh vác trên mình nhiệm vụ bảo vệ biên cương, hải đảo. Đang mang thai tháng thứ 9 nhưng chị Chang vẫn tự mình đảm đang mọi công việc. Là vợ của một cảnh sát biển, bên cạnh trách nhiệm và nghĩa vụnhư bao nhiêu người vợ khác, chị còn một nghĩa vụ cao cả hơn đó là hậu phương vững chắc để chồng yên tâm bám biển.  

Chị Chang chia sẻ, anh Quân và chị đều quê gốc ở Thanh Hóa, hiện chị là y tá cho một bệnh viên ở TP.HCM, còn anh sau khi tốt nghiệp trường sĩ quan đã nhận nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa 2 năm nay. Cưới nhau đến nay đã được hơn 2 năm nhưng phần lớn thời gian ấy chị phải ở một mình, bởi chồng bám biển làm nhiệm vụ. Chị kể: “Lần nghỉ phép gần đây nhất của anh Quân cách đây gần 3 tháng, về được vài hôm biết vợ gần tới tháng sinh, thương vợ một thân một mình anh tranh thủ sửa lại trần nhà bị dột nước rồi lại lên đường, khi có nhiệm vụ cả năm anh mới về vài lần. Những lần chia tay, anh nắm chắc tay dặn dò 2 mẹ con ở nhà mạnh khỏe, anh đi làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo. Kìm nén cảm xúc, tôi gượng cười để chồng yên tâm”.

Chị Chang tâm sự, từkhi lấy nhau chị đã xác định yêu chồng là yêu luôn nhiệm vụ của chồng. “Lúc đầu mới cưới thấy anh cứ đi biền biệt tôi cũng buồn lắm, nhưng lâu dần rồi quen, vợ lính mà….”, chị cười nói. Hơn 2 tháng nay chị Chang có thói quen sáng sớm ra ngõ mua báo để xem tin tức về biển Đông, chương trình thời sự buổi tối chịkhông bao giờ bỏ. Chị chia sẻ: “Xem những thông tin về chủ quyền biển đảo tôi cảm thấy yên tâm hơn vì ở ngoài kia, dù có nhiều gian khổ nhưng các anh vẫn bình yên, kiên cường”.

Hiểu được hoàn cảnh của vợ chồng chị, bà con khối phố thường xuyên thăm hỏi động viên. Chị Chang tâm sự: “Là vợ của cảnh sát biển tôi tự hào lắm, nhất là những ngày này, bạn bè, đồng nghiệp, bà con khối phố lui tới thăm hỏi động viên. Đó là những tình cảm thân thương, ý nghĩa”. Ngày 10-7 vừa qua, đại diện lãnh đạo TX.Thuận An đã đến thăm hỏi, động viên gia đình chị và trao tặng số tiền 5 triệu đồng cùng với một phần quà trị giá 500.000 đồng. Đây là những tình cảm và việc làm thiết thực của chính quyền địa phương, thể hiện sự quan tâm tới gia đình của các chiến sĩ nơi đảo xa, mong các anh vững tâm nơi đầu sóng ngọn gió. Chị hiểu, trân trọng và càng vững tâm hơn với nhiệm vụ cao cả mà chồng chị đang chung tay gánh vác…

THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên