CLB NHIẾP ẢNH PHƯỜNG PHÚ CƯỜNG (TP.THỦ DẦU MỘT):

Đam mê và sẻ chia

Cập nhật: 10-02-2015 | 09:54:20

Cùng chia sẻ sở thích nhiếp ảnh, nhóm bạn trẻ cựu học sinh trường THCS Chu Văn An đã thành lập nên CLB Nhiếp ảnh phường Phú Cường nhằm thỏa mãn niềm đam mê nghệ thuật.

 CLB Nhiếp ảnh phường Phú Cường trong chuyến từ thiện tại cơ sở Ngọc Quý

Dù mới được thành lập vào tháng 2-2014, đến nay, CLB Nhiếp ảnh phường Phú Cường đã kết nạp được khá nhiều thành viên. Trong đời thường, mỗi người đều có một công việc khác nhau. Song điểm chung giữa họ là niềm đam mê, nhiệt huyết và khát khao khám phá vẻ đẹp của cuộc sống qua từng sót ảnh. Vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi, họ rủ nhau vác máy lên đường để thỏa sức sáng tác. Đó cũng là cách để họ khám phá những vẻ đẹp của đất và người Bình Dương, nhằm trải nghiệm và làm giàu thêm kinh nghiệm sống. Từ chỗ chỉ là những tay chơi nghiệp dư, nhưng bằng sự đam mê và nỗ lực học hỏi, những “sót” hình của họ dần trở nên chuyên nghiệp và đẹp hơn.

Khi mới thành lập, CLB chỉ có 6 “tay máy” nghiệp dư. Trong mỗi chuyến đi, họ cùng sáng tác một chủ đề bằng 6 góc máy khác nhau. Sau mỗi lần như vậy, họ cùng ngồi lại, phân tích, nhìn nhận và đánh giá để đúc rút những kinh nghiệm riêng. Bằng phương pháp học hỏi này, CLB ngày một chuyên nghiệp hơn ở nhiều thể loại ảnh khác nhau, trong đó có thể loại ảnh chân dung. Giờ đây, chỉ cần nhìn thoáng một người mẫu, các nhiếp ảnh gia nghiệp dư này đã biết khai thác góc độ nào để có được tấm hình ưng ý nhất.

Hiện nay, đã có nhiều bạn trẻ biết đến CLB Nhiếp ảnh phường Phú Cường. Họ tìm đến để giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Anh Tạ Trung Hiếu, Chủ nhiệm CLB, cho biết: “Để gia nhập thành viên CLB, những người mới phải trải qua sự chọn lọc bởi tiêu chí hoạt động của CLB là sự thoải mái, tính không vụ lợi và cống hiến”. Với tiêu chí hoạt động này, hiện nay, CLB Nhiếp ảnh phường Phú Cường đã được nhiều đơn vị trong tỉnh nhờ hỗ trợ thông tin cho những sự kiện quan trọng.

Bên cạnh việc tích cực hỗ trợ thông tin, hình ảnh cho các sự kiện, thành viên CLB còn hướng đến những hoạt động mang tính chất thiện nguyện. Trong năm qua, CLB đã phối hợp cùng nhóm từ thiện Bình Dương nhân ái, chi đoàn Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chia sẻ tấm lòng của mình đến với các em khó khăn ở phường Hiệp An và huyện Dầu Tiếng.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên