Đậm nghĩa đồng bào!

Cập nhật: 30-03-2020 | 07:59:26

 Mỗi khi nghe đến hai chữ đồng bào trong chúng ta ai cũng rất đỗi tự hào! Đó như lời hiệu triệu tha thiết, trở nên thiêng liêng với tất cả những người dân nước Việt - những người “cùng bọc trứng”. Đó cũng là sức mạnh để chúng ta chiến thắng trong những lúc thiên tai, địch họa…

Trước tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp trên phạm vi toàn cầu, đáp lời hiệu triệu của Thủ tướng Chính phủ và Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trong thời gian qua đã có rất nhiều nghĩa cử cao đẹp, kể cả sức người lẫn sức của, đóng góp vào cuộc chiến chống dịch với một tinh thần như chống giặc.

 Ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít. Mỗi sự đóng góp dù lớn hay nhỏ, bằng hình thức này hay khác đều góp phần chung sức cùng đất nước chống đại dịch Covid-19, bảo vệ đồng bào.

Trong chiến tranh, từ một câu chuyện về hành động yêu nước của người dân vùng quê nghèo đói ở Can Lộc, Hà Tĩnh mà phong trào “Xe chưa qua, nhà không tiếc” đã góp phần cùng với các phong trào khác khơi dậy tinh thần hiến dâng sức người, sức của để chống giặc ở khắp mọi miền. Và nay, trong cơn đại dịch thì ở Bình Dương đã xuất hiện những hành động nghĩa hiệp như “dịch chưa qua không lấy tiền nhà”! Chính câu chuyện của chị Đoàn Thùy Dương, ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một và nhiều chủ nhà trọ khác nữa trên địa bàn tỉnh đã làm lay động hàng triệu triệu trái tim khắp mọi miền Tổ quốc. Cho dù mất đi cả hàng trăm triệu đồng khi quyết định miễn tiền trọ trong tháng 4 và tháng 5, nhưng chị Dương lại cảm thấy hạnh phúc vì đã tham gia được một phần nhỏ cùng cả nước chống dịch bệnh Covid-19. Thật cảm động biết bao khi có những cụ già dành một phần tiền lương hưu, tiền tích cóp trong nhiều năm; các em nhỏ dành tiền tiết kiệm chi tiêu, tiền mừng tuổi trong dịp tết… để mua khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn tặng người nghèo, công nhân lao động đang làm sống dậy tinh thần nghĩa hiệp, tương thân tương ái, đậm nghĩa đồng bào.

Trong lúc đại dịch đang diễn biến phức tạp, đồng bào các tỉnh miền Tây lại gánh chịu thiên tai hạn hán, nhiễm mặn, khó khăn tứ bề. Đáp lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về chung tay ủng hộ phòng, chống dịch và giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng hạn hán, mới chỉ trong vòng một tuần mà nhiều đơn vị, doanh nghiệp và người dân Bình Dương đã ủng hộ hàng tỷ đồng tiền mặt, chưa tính đến tài sản vật chất hỗ trợ khác. Đặc biệt, một số doanh nghiệp có thương hiệu lớn, doanh nhân thành đạt đã thể hiện tình cảm sâu sắc, trách nhiệm để đồng hành cùng Chính phủ, chính quyền các địa phương và ngành chức năng có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe cho nhân dân. Thế mới thấy, nghĩa đồng bào - thiêng liêng biết bao.

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên