Đàn bà đi chơi

Cập nhật: 01-11-2013 | 00:00:00

Vài đứa bạn thắc mắc: “Sao bà toàn đi với…gái không vậy?”. Mình hỏi lại: “Thế bà nghĩ sao nếu tui chỉ toàn đi…với trai?”. Những đứa ấy phì cười: “Uh nhỉ”.

Chuyến đi xa nào của mình, cũng được thông báo trước cho chồng vài ngày, rằng mẹ đi đây, đi kia, mấy ngày, với…bà này, bọn gái kia. Rồi đi, chồng chả bao giờ hỏi lại nửa nhời. Nhẽ, ông ấy tôn trọng, tin người, hoặc ông ấy…khinh vợ mình không đi với gái thì có khả năng đi với …ma.

Có chuyến đi vào hai ngày cuối tuần, với đám gái mạng. Buổi sáng khoác balo, đi qua ông chồng đang tưới hoa ngoài sân với câu chào lí nhí “Mẹ đi đây, ba ở nhà coi con”, mà áy náy. Lên xe, kể, đám gái nhao nhao: “Ôi, em cũng thế, phải gửi con về ngoại”, “Áy náy quá, chủ nhật không ai đưa con đi học ngoại ngữ”, “Em phải nịnh chồng vì chuyến đi với mấy cha con cứ lần lữa”…Đàn bà đi chơi có thảnh thơi đâu.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mà đàn bà đi chơi với nhau có gì lạ? Cũ xì cũ xẹt. Trên xe cười nói, trêu ghẹo nhau, kể chuyện tiếu lâm, nói xấu đứa này đứa kia (còn nhắn tin bảo tụi tao đang nói xấu mày) rồi rũ ra cười như lũ thần kinh. Vừa check in khách sạn, ra biển lên rừng xuống núi thì nghị sự chính vẫn là chụp hình với đủ thứ công tằng tôn nữ mũ nón áo váy giày guốc kính râm các kiểu. Nhìn các mụ “choai lơ”, phù phiếm lúc này chả sao hình dung đây vốn là các bác sĩ kĩ sư diễn viên tiến sĩ nhà báo quan chức công nhân…Các mụ tươi hơn hớn, cười haha hồn nhiên thanh thản với những trò bày vẽ của mình sau những ngày bận bịu mệt mỏi của phận công chức và tay hòm chìa khóa của gia đình.

Các mụ nói chuyện gì? Chuyện chồng con người yêu cũ…Có lần, cả bọn chờ mãi không thấy hai đứa kia ra ăn sáng, gọi phone không trả lời. Mãi sau hai đứa hiện ra với đôi mắt sưng vù. Té ra hai nàng ngủ cùng phòng, sáng sớm tâm sự chuyện tình “Đời cô Lựu” và …đua nhau sụt sịt. Có chuyện tình xưa kể trên xe với giọt nước mắt rơi chùi vội, khiến những đứa còn lại phải quay mặt đi vờ ngắm cảnh đường đèo quanh co …

Rồi cũng đến lúc trở về, với những đứa con, ông chồng, mái ấm mái lạnh quen thuộc, dù có ai chờ đợi hay không. Với những bổn phận, trách nhiệm, muốn hay không, có/còn tình yêu hay không… Những “phù phiếm”, những phút giây đàn bà, chả có gì quan trọng với nhau ấy như một liều doping, khoảng lặng thảnh thơi giữa cuộc sống bộn bề những lo toan vất vả của đàn bà,may mà còn thân thiết, chia sẻ được với nhau. Chỉ thế thôi…

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên