Dân bức xúc vì nước máy nhiễm bẩn

Cập nhật: 22-09-2010 | 00:00:00

(BDO) Mấy ngày qua, nhiều hộ dân ở khu phố 2, phường Hiệp Thành, thị xã Thủ Dầu Một bức xúc vì nước máy nhiễm bẩn có màu vàng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

 Một người dân ở khu 2, phường Hiệp Thành mở nước máy vàng khè vào sáng 22-9

Người dân ở đây cho biết, họ thường phải chờ khi nào nước ít vàng, bơm vào lu sành, xô nhựa để khoảng một buổi cho lắng cặn múc ra nấu sôi hoặc phải dùng bông gòn buộc vào đầu vòi nước làm đầu lọc xử lý nước cho bớt cặn vàng rồi mới dùng. Nhiều người than phiền vì tình trạng nước máy lúc đục lúc trong không biết đâu mà lần, nhiều khi hứng đầy lu nước rồi phải đổ bỏ vì nước đục còn hơn nước giếng. Điều bất hợp lý là cứ xả bỏ nước liên tục như vậy, chi phí tiền nước tăng, người dân lại phải gánh chịu.

 Nước máy có màu vàng như nước trà  

Đề nghị ngành cấp nước, nếu có tiến hành súc xả đường ống thì nên thông báo cho người dân biết để còn dự trữ nước sạch mà dùng. Nhiều người lo lắng không biết tình trạng nước nhiễm bẩn như thế này sẽ còn kéo dài đến bao giờ, và ngành cấp nước có trừ chi phí cho người tiêu dùng hay không?

 

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên