Đan Mạch hỗ trợ hơn 400 tỷ đồng phát triển doanh nghiệp Việt Nam

Cập nhật: 11-09-2010 | 00:00:00

(BDO) ông John Nielson, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam vừa cho biết tại buổi họp báo, Chính phủ nước này đã phê duyệt Chương trình Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp (BSPS) cho Việt Nam với tổng kinh phí là 123 triệu Curon Đan Mạch (tương đương 422 tỷ đồng) và kéo dài trong 3 năm.

 

Hiện Chương trình đang chờ Chính phủ Việt Nam thẩm định và phê duyệt. Chương trình này nhằm mục tiêu phát triển, tăng cường năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp ngoài quốc doanh Việt Nam hướng vào tăng trưởng, xuất khẩu và tạo việc làm. Các hỗ trợ này gồm: đẩy mạnh sáng tạo và thích ứng các công nghệ mới trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ (hợp phần 1); hỗ trợ các biện pháp củng cố hệ thống quốc gia về vệ sinh an toàn lao động (hợp phần 2); và nâng cao hiểu biết của khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua các nghiên cứu kinh tế (hợp phần 3).

Một phái đoán giám sát đặt biệt sẽ được thiết lập khi chương trình được chính thức triển khai nhằm theo dõi quá trình thực thi và tính khả thi của từng dự án được tài trợ. Các ban quản lý dự án sẽ có các báo cáo thường xuyên những hoạt động của doanh nghiệp tại địa phương đã được tài trợ nhằm đảm bảo giải ngân đúng tiến độ.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên