VÒNG PLAY-OFFS EURO 2016

Đan Mạch - Thụy Điển: Trận chiến sống còn

Cập nhật: 17-11-2015 | 10:34:50

Giữa tuần này, sân cỏ châu Âu vẫn rộn rã với lượt về vòng play-offs Euro 2016. Sau khi để thua 1-2 trên đất Thụy Điển, Đan Mạch đứng trước cơ hội đi tiếp, nếu đánh bại đối phương 1-0 ở trận đại chiến bùng nổ vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 18-11 trên sân nhà Parken.

 Bendtner sẽ quyết đấu cùng Ibrahimovic

 Bendtner (phải) sẽ quyết đấu cùng Ibrahimovic

Chưa đầy 3 ngày, Đan Mạch đã ghi được bàn thắng quý hơn vàng ở phút thứ 80 do công của siêu dự bị Jorgensen. Trước đó, đội chủ nhà dẫn trước nhờ vào bàn thắng của Forsberg và Ibrahimovic ở phút 45 và 50 của trận đấu. Bàn thắng trên sân khách sẽ giúp thầy trò M.Olsen chiếm ưu thế khi trở về sân nhà. Sơ đồ 4-1-4-1 với lão tướng Bendtner trên tuyến đầu hẳn sẽ được điều chỉnh về công thức 4-2-3-1 cân bằng trong tấn công lẫn phòng ngự. Nên nhớ, chính Đan Mạch là đội kiểm soát thế trận với tỷ lệ 59% kiểm soát bóng. Nhà cựu vô địch Euro 1992 sẽ được tiếp lửa bởi những cổ động viên cuồng nhiệt nơi quê nhà. Không thể đánh mất cơ hội đến Pháp, Đan Mạch sẽ tìm mọi cách khóa chặt mũi nhọn Ibrahimovic với phần còn lại. Nếu tận dụng tốt mọi cơ hội và đừng quá nôn nóng tấn công. Đan Mạch có thể lần thứ 9 liên tiếp hội ngộ tại sân chơi Euro 2016 vào mùa hè năm sau.

Với Thụy Điển, họ xuống sức nhanh chóng và không thể bảo toàn tỉ số. Ibrahimovic - chân sút số 1 của Thụy Điển tiết lộ: “Sau khi dẫn trước 2-0, chúng tôi đã chùn xuống và cảm thấy mệt mỏi”. Theo Ibra, vụ khủng bố tại Pháp trước đó ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý thi đấu của toàn đội: “Tôi đã cố gắng tập trung trong suốt trận, nhưng điều đó quả thật khó khăn.” Như vậy, để nuôi hy vọng giành vé play-offs, đoàn quân của HLV E.Hamren phải tập trung cao độ. Chỉ cần hòa, Thụy Điển sẽ mở toang cánh cổng đến Pháp. Tuy nhiên, đây không phải là trận đấu dễ thở đối với Ibra và đồng đội. Nếu thua với cùng tỉ số 2-1, trận đấu sẽ được định đoạt bằng 2 hiệp phụ và có thể bước vào trò chơi sinh tử trên chấm 11m.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên