Dân Mỹ sốc vì tìm thấy cá vàng khổng lồ tại bang Minnesota

Cập nhật: 17-07-2021 | 09:27:05

Cá vàng khổng lồ tại hồ nước ở bang Minnesota. (Nguồn: insider.com)

Cá vàng ở một hồ nước ở Burnsville, một thị trấn cách thành phố Minneapolis của tiểu bang Minnesota, Mỹ, khoảng 24km về phía Nam, đang trở thành loài xâm lấn khổng lồ khi kích thước của chúng to hơn gấp nhiều lần thông thường.

Đây là khu vực mà người dân hay thả cá nuôi của họ. Việc làm tưởng như vô hại này khiến hệ sinh thái trong khu vực bị tàn phá trầm trọng, theo các quan chức của thành phố Burnsville.

"Xin đừng thả cá vàng của bạn xuống ao hồ. Chúng sẽ phát triển to hơn bạn nghĩ!” - giới chức thành phố kêu gọi trong một bài đăng tại trang Facebook của thành phố.

Ngoài ra, người thả cá có thể không biết hành động này “góp phần vào việc ô nhiễm chất lượng nguồn nước, khi kích thước khổng lồ của loài cá vàng gây bào mòn các lớp trầm tích dưới đáy hồ và làm bật gốc thực vật.”

“Thay vì thả cá vàng xuống hồ hoặc ao địa phương, hãy xem xét nhiều lựa chọn khác, như tìm một ngôi nhà mới cho chúng, nhờ một người bạn hoặc hàng xóm có trách nhiệm chăm sóc,” bài đăng nói thêm.

Những năm gần đây, người dân sống xung quanh khu vực Burnsville và thị trấn lân cận Thung lũng Apple nhiều lần bắt gặp những con cá vàng khổng lồ.

Không chỉ mình bang Minnesota gặp phải vấn đề này. Cá vàng, một trong những loài động vật xâm lấn kinh khủng nhất trên thế giới, xâm chiếm các hồ và ao ở Mỹ cũng như nhiều khu vực khác trên thế giới.

Khi gặp môi trường tự nhiên và nguồn thức ăn phong phú, cá vàng sẽ có kích thước khổng lồ. Chúng sẽ ăn các loài cá, côn trùng, động vật giáp xác, tổ trứng của nhiều loài cá khác. Ngoài ra, cá vàng khổng lồ còn lây nhiễm ký sinh trùng và nhiều bệnh khác, tàn phá hệ sinh thái./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên