Dân Nhật sơ tán vì bão

Cập nhật: 21-09-2011 | 00:00:00

Hơn một triệu người ở miền trung Nhật Bản được yêu cầu đi sơ tán hôm qua khi cơn bão nhiệt đới lớn quét qua khu vực này khiến hai người mất tích.

  Hơn một triệu người được khuyến cáo đi sơ tán.

Kênh truyền hình NHK cho biết khoảng 1.3 triệu người đã được khuyến cáo đi sơ tán, trong đó có khoảng 80.000 người ở thành phố Nagoya. Mưa lớn xảy ra khi cơn bão ập tới hàng chục khu vực ở Nagoya và nhiều thành phố khác, Time đưa tin.

Truyền hình phát hình ảnh dân cư Nagoya lội qua dòng nước lũ cao tới đầu gối. Trong một vài nơi ở thành phố này, công nhân cứu hộ đang giúp đỡ dân chúng sơ tán trên xuồng cao su.

Cảnh sát ở tình Gifu gần đó cho biết một cậu bé 9 tuổi và một người đàn ông 84 tuổi mất tích vì ngã xuống sông.

Cơ quan khí tượng Nhật cho hay bão ập vào vùng bờ biển phía nam của đảo Shikoku đêm qua với sức gió lên tới 144 km/giờ. Nó có thể sẽ tới Tokyo chiều nay. Một cơn bão ập vào Nhật Bản hồi đầu tháng khiến 90 người chết và mất tích.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên