Đàn ông ăn sô-cô-la sẽ tránh nguy cơ đột quỵ

Cập nhật: 30-08-2012 | 00:00:00

Những người đàn ông tiêu thụ một lượng sô-cô-la vừa phải mỗi tuần có thể giảm nguy cơ đột quỵ, theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Neurology hôm 29-8.

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Carolin Hoàng gia Thụy Điển đã thực hiện một cuộc thử nghiệm lâm sàng trên 31.700 người đàn ông trong độ tuổi từ 39-75.

Theo dõi tình trạng sức khỏe của các đối tượng trên trong 10 năm, nhóm nghiên cứu nhận thấy có 1.995 người đã đột quỵ.

  Các quý ông nghiện sô-cô-la giảm 17% nguy cơ đột quỵ

Sau khi tính đến các yếu tố khác như cân nặng, hút thuốc lá, cao huyết áp…, các nhà khoa học nhận ra rằng những người ăn sô-cô-la với khoảng 1/3 cốc mỗi tuần đã giảm được 17% nguy cơ đột quỵ so với những người ít ăn hơn.

Nhóm nghiên cứu đặt ra giả thuyết rằng trong chocolate chứa flavonoid - một hợp chất giống như chất chống oxy hóa, có tác động tích cực đối với huyết áp, cholesterol và giảm nguy cơ đột quỵ.

Trước đó, nhóm nghiên cứu này cũng đã đạt được kết quả tương tự trên 33.000 phụ nữ Thụy Điển. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý rằng dù bạn là nam hay nữ thì cũng không nên lạm dụng sô-cô-la trong phòng ngừa đột quỵ.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên