Đàn ông hiện đại chọn vợ: Nhan sắc hay trí tuệ?

Cập nhật: 26-06-2013 | 00:00:00

Theo quan niệm truyền thống, đàn ông dễ bị thu hút bởi vẻ đẹp ngoại hình, còn phụ nữ lại dễ "khuất phục" trước những anh chàng giàu có, thành đạt. Tuy nhiên, quan niệm về người phụ nữ hấp dẫn của đàn ông hiện đại đã có nhiều thay đổi.

Phụ nữ xinh đẹp mà kém thông minh rồi cũng sẽ khiến đàn ông nhàm chán

Hẹn hò với một người phụ nữ thông minh nghĩa là bạn đang hẹn hò với một người biết mình muốn gì trong cuộc sống và làm thế nào để đạt được những mong muốn đó.

Cô gái sở hữu vẻ đẹp trí tuệ luôn sống có định hướng và nỗ lực hết mình để đạt được thành công. Cô ta cũng có chính kiến của riêng mình về tất cả mọi thứ.

Đàn ông hiện đại cho rằng hẹn hò với người phụ nữ ngoan hiền, dịu dàng, biết nghe lời chẳng khác nào hẹn hò với một cô gái câm. Cô ta không có quan điểm của riêng mình mà chỉ biết lắng nghe trong im lặng hoặc ủng hộ vô điều kiện mọi ý kiến của họ. Chính vì thế, chỉ sau một thời gian ngắn, họ nhanh chóng cảm thấy nhàm chán, khó chịu và muốn rời xa.

Dù cô ấy có xinh đẹp, nóng bỏng thì về lâu dài, những nét đẹp ấy cũng không thể tạo sự thú vị với đàn ông nữa bởi nó đã trở nên quá quen thuộc, nhàm tẻ trong mắt họ. Ngược lại, người phụ nữ thông minh luôn biết cách tạo ra sự mới mẻ, hấp dẫn cho đàn ông trong mỗi lần tiếp xúc.

Cô gái thông minh là đối tác trò chuyện thú vị

Theo suy nghĩ của đàn ông hiện đại, những cô nàng thông minh luôn là đối tác trò chuyện tuyệt vời và họ không bao giờ cảm thấy các cuộc nói chuyện của mình dù ngắn, dù dài trở nên ngu si, vô ý nghĩa. Họ sẽ không bị cạn kiệt những điều thú vị, những câu chuyện vui hay các chuyện liên quan để trò chuyện với một cô gái thông minh, bởi chính cô ta là người biết khơi mào và kéo dài mọi cuộc đối thoại.

Khi đàn ông cảm thấy mệt mỏi, áp lực vì môi trường làm việc của mình quá phức tạp, người bạn gái thông minh đủ hiểu biết để đồng cảm với bạn trai cảm giác đó. Ngoài ra, họ còn tháo gỡ giúp người mình yêu những khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống, trong công việc thông qua các cuộc nói chuyện.

Vì vậy, ở bên cô gái thông minh, đàn ông hiện đại cảm thấy vừa được yêu thương, được quan tâm mà còn vơi đi rất nhiều muộn phiền, phức tạp phải đối mặt hàng ngày hàng giờ trong cuộc sống.

Đàn ông luôn đánh giá cao những người phụ nữ có thể cười đùa với họ và làm họ nở nụ cười (Ảnh minh họa).

Sở hữu người bạn gái thông minh khiến đàn ông "nở mày nở mặt" với bạn bè

Khi đi cạnh một cô gái xinh đẹp với những đường cong hình chữ S vô cùng quyến rũ, đàn ông sẽ khiến bạn bè mình xuýt xoa, ấn tượng. Nhưng những giây phút đó sẽ nhanh chóng qua đi. Trái lại, nếu sở hữu một người bạn gái thông minh, người biết hòa mình vào cuộc vui của mọi người xung quanh, biết đối thoại với họ dù là chủ đề thể thao, kinh tế, chính trị, công nghệ... chàng sẽ được dịp "nở mày nở mặt" với bạn bè mình.

Người bạn gái thông minh không chỉ biết cách kết nối một cách nhanh chóng, thân thiện với bạn bè của bạn trai mà còn khiến họ ghen tị, phát cuồng bởi sự hiểu biết rộng, cách ứng xử linh hoạt, khéo léo... Và chắc chắn, đó sẽ không phải những ấn tượng nhất thời dễ phai nhạt.

Cô gái thông minh có khả năng duy trì sự kết nối khăng khít trong một mối quan hệ

Về lâu dài, vẻ đẹp ngoại hình là không đủ để duy trì sự hấp dẫn giữa đàn ông và phụ nữ. Khuôn mặt xinh xắn, dễ thương; thân hình quyến rũ của con gái sẽ nhanh chóng thu hút đàn ông trong lần gặp gỡ đầu tiên. Tuy nhiên, một cô gái thông minh đủ sức níu kéo đàn ông muốn ở bên cạnh mọi lúc, mọi nơi.

Cô gái thông minh có thể không khiến đàn ông ngoái nhìn khi lướt qua nhau song lại khiến họ không thể ngó lơ đi chỗ khác khi tiếp chuyện. Hơn thế nữa, sau một thời gian ở bên nhau, một cô nàng sở hữu vẻ đẹp trí tuệ còn biết cách duy trì và điều chỉnh những tương thích về thể chất, trí tuệ, tình cảm giữa hai người. Đó mới là sợi dây gắn kết bền chặt, tạo sự kết nối khăng khít giữa hai người yêu nhau.

Đàn ông hiện đại cho rằng khi có được người bạn gái thông minh, họ vừa có thể giao tiếp, vừa có thể trút những gánh nặng gặp phải trong cuộc sống, công việc, trong các mối quan hệ bởi đó là đối tác hiểu biết và biết thông cảm.

Người thông minh mới biết tạo ra sự hài hước

Đàn ông luôn đánh giá cao những người phụ nữ có thể cười đùa với họ và làm họ nở nụ cười. Sở hữu một cô gái hài hước được coi là món quà quý giá với bất cứ người đàn ông nào.

Với đàn ông thời nay, còn gì nhàm chán và thất vọng hơn khi hẹn hò với một cô gái chỉ biết nhìn chằm chằm vào mình và ngây mặt mỗi khi họ pha trò, kể chuyện cười. Trong khi đó, cũng là đối tượng ấy, vị trí ấy nhưng nếu là một cô gái hài hước, đàn ông sẽ muốn kéo dài mãi khoảng thời gian ở bên nhau. Đơn giản bởi cô ấy hiểu được ý nghĩa các câu chuyện hài, biết hưởng ứng sự hài hước đó và còn pha trò thêm để kéo dài bất tận niềm vui, sự sảng khoái, thú vị trong cả hai người.

Ở bên một cô gái hài hước, cuộc hẹn hò nào cũng tràn ngập tiếng cười. Đây là lý do tại sao đàn ông hiện đại đánh giá cao vẻ đẹp trí tuệ hơn so với những nét đẹp ngoại hình.

Theo Afamily

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên