Đảng bộ công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Đoàn kết, quyết tâm để vượt khó

Cập nhật: 26-01-2018 | 07:58:02

Cao su Dầu Tiếng mặc dù có khả quan hơn năm 2016 nhưng vẫn còn gặp nhiều khó khăn do giá bán mủ cao su thấp và không ổn định. Bên cạnh đó thời tiết thất thường, mưa nhiều cũng đã ảnh hưởng đến việc thực hiện hoàn thành kế hoạch sản lượng. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo và quyết tâm cao, Đảng bộ công ty đã khắc phục khó khăn, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ đề ra.

 Ông Nguyễn Hữu Từ (thứ 2, trái qua), Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam tặng bằng khen và tiền thưởng cho công ty vì có thành tích hoàn thành tốt kế hoạch năm 2017. Ảnh: T.D

 Điều chỉnh chiến lược phát triển

Theo đánh giá của Đảng ủy công ty tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 được tổ chức vừa qua, trong năm 2017, hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty có những thuận lợi, đó là vườn cây kinh doanh phát triển tốt, ổn định sớm đưa vào thu hoạch; sản lượng mủ khai thác tăng cao hơn so với năm 2016. Tuy nhiên, công ty cũng gặp không ít khó khăn do giá thành đầu vào tăng cao, giá bán mủ cao su trên thị trường thế giới có tăng nhưng không ổn định đã ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận của công ty. Tình trạng biến động lao động cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Trước tình hình đó, Đảng ủy công ty cùng với Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc công ty đã thực hiện nhiều giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt nhằm giữ vững và ổn định sản xuất. Cụ thể, công ty đã xây dựng Chương trình “Thu hút đầu tư; sắp xếp đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động công ty giai đoạn 2016-2020”, đồng thời đưa ra nhiều phương án thực hiện giảm suất đầu tư theo chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam; thực hiện tiết kiệm, giảm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả sử dụng đất; nghiên cứu, sản xuất thêm một số sản phẩm mới nhằm tăng cường tính cạnh tranh trên thị trường.

Mặt khác, công ty đã điều chỉnh phương án tiền lương phù hợp với tình hình thực tế của công ty, phù hợp với đặc thù của từng đơn vị để bảo đảm đời sống người lao động. Song song đó, công ty đã mạnh dạn điều chỉnh chiến lược phát triển cho phù hợp với giai đoạn mới như thay đổi tỷ trọng các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, chuyển mạnh sang lĩnh vực phát triển khu công nghiệp; đổi mới, xây dựng nhiều dự án hợp tác kinh doanh phù hợp với điều kiện của đơn vị; phát triển lĩnh vực chế biến gỗ, chuyển đổi cây trồng theo hướng ứng dụng công nghệ cao, phát triển khu nông nghiệp công nghệ cao; nghiên cứu hợp tác với các đơn vị phát triển các cây trồng trên những vùng đất không phù hợp với cây cao su để nâng cao hiệu quả sử dụng đất. Ban Thường vụ Đảng ủy công ty cũng chỉ đạo, tổ chức sáp nhập các tổ chức cơ sở Đảng và các đoàn thể, hội phù hợp với mô hình sản xuất của công ty. Các đơn vị sau khi sáp nhập đã đi vào hoạt động ổn định và hiệu quả, tạo được sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và công nhân lao động.

Chăm lo tốt đời sống người lao động

Bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết, một trong những kết quả nổi bật của đơn vị trong năm qua chính là sự đoàn kết, thống nhất của tập thể cấp ủy, Ban lãnh đạo công ty trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, doanh thu, lợi nhuận, tiền lương của cán bộ, công nhân lao động đều cao hơn so với năm 2016. Năm 2017, tổng sản lượng khai thác mủ của công ty là trên 28.400 tấn, đạt 113%. 9/9 nông trường đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Riêng Nông trường Cao su Minh Tân hoàn thành kế hoạch sản lượng trước thời gian 60 ngày và là nông trường giữ vững năng suất 2 tấn/ha/năm trong 14 năm liên tiếp. Tổng doanh thu của công ty năm 2017 đạt 2.290,8 tỷ đồng bằng 123,66%, lợi nhuận trước thuế trên 630 tỷ đồng, bằng 127,26%.

Bên cạnh các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, công ty luôn quan tâm đến công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần cho người lao động. Năm 2017, tiền lương bình quân đạt 6,31 triệu đồng/người, tăng 12,68% so với năm 2016; thu nhập bình quân 8,09 triệu/ người, tăng 17,93%. Cùng với việc bảo đảm việc làm, nâng cao đời sống vật chất cho người lao động, các đoàn thể trong công ty đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa như thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng gia đình công nhân khó khăn. Đặc biệt, công ty đã chủ động xin chủ trương, gửi hồ sơ báo cáo kỹ thuật xây dựng 40 căn nhà ở tập thể cho công nhân và xây dựng 14 căn nhà ở cho công nhân ở Nông trường Long Hòa. Hoạt động chăm lo sức khỏe cho công nhân lao động được công ty quan tâm và duy trì thường xuyên. Trong năm 2017, hệ thống y tế, Bệnh viện Đa khoa công ty đã thực hiện tốt công tác khám, điều trị bệnh cho công nhân lao động và gia đình trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức khám bệnh cho trên 12.000 lượt cán bộ, công nhân lao động với tổng kinh phí gần 800 triệu đồng.

Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần được công ty thực hiện một cách thường xuyên đã giúp công nhân lao động phấn khởi thi đua lao động, yên tâm gắn bó và góp phần cùng tập thể lãnh đạo công ty quyết tâm thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh mà công ty đã đề ra.

 Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ công ty đã đạt được trong năm 2017, đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, Đảng bộ cần làm tốt công tác tư tưởng, xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, trong toàn công ty, tạo niềm tin cho cán bộ, đảng viên và công nhân vào vai trò lãnh đạo của Đảng bộ các cấp, lãnh đạo vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2018 và những năm tiếp theo.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên