Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Học và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua

Cập nhật: 07-09-2017 | 09:03:15

Với đặc thù là Đảng bộ trong doanh nghiệp Nhà nước, thời gian qua, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc học và làm theo Bác luôn gắn với các phong trào thi đua lao động sản xuất. Từ đó, Đảng bộ đã xây dựng khối đoàn kết, thống nhất, cộng đồng trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên, công nhân lao động, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đa dạng hình thức tuyên truyền

Hơn 2 tháng nay, ngoài các chương trình cố định, Đài Truyền thanh của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng còn mở chuyên mục Hỏi - Đáp về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là một trong những hình thức tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Công đoàn công ty nhằm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng thường xuyên gần gũi công nhân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người lao động, qua đó tuyên truyền thực hiện việc học tập và làm theo Bác. Trong ảnh: Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc công ty gặp gỡ người lao động ngay tại vườn cây. Ảnh: T.D

Ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn công ty cho biết, trên cơ sở tài liệu Hỏi - Đáp về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Trung ương phát hành, Ban Tuyên giáo Công đoàn công ty đã mở chuyên mục Hỏi - Đáp trên sóng Đài Truyền thanh công ty. Mỗi ngày, đài thực hiện 3 lần phát sóng, mỗi lần 15 phút (6 giờ 45 phút, 11 giờ 45 phút và 16 giờ 45 phút) từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. “Do đặc thù sản xuất của đơn vị nên chúng tôi cố gắng chọn khung giờ và thời lượng tuyên truyền phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao nhất. Thực tế, anh chị em công nhân rất ủng hộ và thường xuyên theo dõi các buổi phát sóng của chuyên mục “Hỏi - Đáp” về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác”, ông Hải nói.

Bên cạnh việc tuyên truyền trên sóng Đài Truyền thanh, Ban Tuyên giáo Công đoàn công ty đã biên soạn tin, bài, gương người tốt việc tốt, các tập thể điển hình tiên tiến để đăng trên trang tin điện tử công ty; gửi đăng trên Tạp chí Cao su Việt Nam, Tạp chí Công đoàn Cao su Việt Nam và chuyên mục “Tiếng nói thanh niên công nhân cao su Dầu Tiếng” trên Đài Truyền thanh huyện Dầu Tiếng.

Trao đổi với chúng tôi về công tác tuyên truyền trong thực hiện Chỉ thị 05, bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy công ty cho biết, song song với việc triển khai học tập trong cán bộ, đảng viên, Ban Thường vụ Đảng ủy công ty đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị. “Một trong những bài học kinh nghiệm chúng tôi rút ra qua việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đó là cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý nghĩa và sự cần thiết của Chỉ thị 05. Từ nhận thức đúng đắn mới có hành động cụ thể và tự giác làm theo Bác…”, bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng chia sẻ.

Duy trì các mô hình hay

Qua hơn một năm thực hiện Chỉ thị 05, bên cạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện các kế hoạch của Tỉnh ủy, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã xây dựng các mô hình hay, hiệu quả. Trong đó, nhiều mô hình, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực trong thực hiện Chỉ thị 03 được tiếp tục duy trì, phát triển hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ. Đa số mô hình tiêu biểu ở công ty đều gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Đó là tập trung cải tiến thủ tục quản lý; sửa đổi lề lối, tác phong làm việc; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, quản lý và ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết, trong năm 2016, công ty có 76 người tham gia thực hiện 32 đề tài, sáng kiến và giải pháp hiệu quả trong lao động sản xuất, ước tính làm lợi cho công ty gần 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đã được các đơn vị tích cực tham gia như tiết kiệm sử dụng điện, nước, hóa chất, văn phòng phẩm… Chính những việc làm trên đã góp phần làm giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, tăng doanh thu, lợi nhuận, bảo đảm đời sống, ổn định việc làm cho người lao động.

Việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện các phong trào thi đua ở Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng luôn được thực hiện nghiêm túc. Nhiều phong trào được đông đảo công nhân lao động tích cực tham gia như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”; phong trào thi đua “Trồng mới tái canh”, “Nước rút”, “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”… Từ các phong trào này, cán bộ, đảng viên, công nhân lao động đã bám vườn cây, nhà máy, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng công ty hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, sản lượng, doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách Nhà nước đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên