Đảng bộ huyện Bàu Bàng: Xây dựng lực lượng kế thừa cho Đảng

Cập nhật: 26-12-2017 | 06:51:30

Trong nhiệm kỳ 2015- 2020, Đảng ủy Bàu Bàng được Tỉnh ủy giao chỉ tiêu phát triển gần 450 đảng viên. Để thực hiện chỉ tiêu trên giao, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đề ra nhiều giải pháp để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên (PTĐV).

 Nhờ chú trọng công tác PTĐV trong nguồn thanh niên nhập ngũ, Bàu Bàng luôn vượt chỉ tiêu đảng viên trong nguồn giao quân

Theo đánh giá của Huyện ủy Bàu Bàng, thời gian qua, công tác PTĐV ở huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Các chi, Đảng bộ cơ sở có sự quan tâm đối với công tác này. Đảng viên được kết nạp có động cơ đúng đắn, lập trường tư tưởng vững vàng, phấn đấu rèn luyện phát huy tốt trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Các công tác công nhận Đảng chính thức, chuyển sinh hoạt Đảng, tặng huy hiệu Đảng được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Công tác tiếp nhận đảng viên xuất ngũ về địa phương được thực hiện tốt. Nhờ đó, hàng năm công tác PTĐV đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Cụ thể, năm 2015, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy kết nạp 120/100 đảng viên (đạt 120% so với nghị quyết Huyện ủy đề ra). Năm 2016, kết nạp 123/102 đảng viên. Tính đến ngày 12-12-2017, Huyện ủy đã kết nạp 102/115 đảng viên (đạt 88,69% so với nghị quyết Huyện ủy đề ra). Đặc biệt, nhờ chú trọng công tác PTĐV trong nguồn thanh niên nhập ngũ, những năm qua, Bàu Bàng luôn vượt chỉ tiêu nguồn giao quân. Năm 2017, huyện Bàu Bàng có 8 đảng viên trên tổng số 140 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ, đạt tỷ lệ trên 5,7% (chỉ tiêu giao 2%).

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, cho biết công tác PTĐV được Ban Thường vụ Huyện ủy xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, để góp phần đổi mới và chỉnh đốn Đảng, bổ sung lực lượng kế thừa cho Đảng. Với ý nghĩa đó, Đảng bộ huyện đã đề ra chỉ tiêu nghị quyết cụ thể để lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả và kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện cho các cơ sở thực hiện tốt công tác PTĐV. Cụ thể, Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng thường xuyên chỉ đạo các Ban Xây dựng Đảng phối hợp với các ngành có liên quan xây dựng kế hoạch và chỉ đạo hướng dẫn về nguyên tắc, nội dung, quy trình, thủ tục công tác PTĐV cho các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc huyện. Theo đó, các chi, Đảng bộ cơ sở có trách nhiệm báo cáo đánh giá về công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện phát triển Đảng để rút kinh nghiệm và căn cứ vào đó để có kế hoạch cho những năm tiếp theo.

Để đạt được chỉ tiêu PTĐV nhiệm kỳ 2015-2020 và nâng cao chất lượng công tác PTĐV, các cấp ủy huyện Bàu Bàng đã tập trung nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy và toàn Đảng bộ về công tác PTĐV; Đảng bộ sẽ tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thông qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các phong trào, hoạt động của cơ quan, đơn vị để phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố tích cực, quần chúng tiêu biểu tạo nguồn phát triển đảng viên; tiếp tục kiện toàn tổ chức, đề cao trách nhiệm của cấp ủy với công tác xây dựng Đảng, trong đó có công tác PTĐV. Cùng với đó là phát huy vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên và Công đoàn trong việc bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Ông Trần Thanh Liêm cho biết thêm, để làm tốt công tác PTĐV trong các lực lượng vũ trang, các chi, Đảng bộ cơ sở có kế hoạch chăm lo đào tạo, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xem xét kết nạp Đảng, trong đó đặc biệt quan tâm đến đội ngũ cán bộ trẻ có bản lĩnh, có trí thức và năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu mới, không chạy theo số lượng, chú trọng chất lượng. Căn cứ vào chỉ tiêu được phân bổ, các chi, Đảng bộ phải xây dựng kế hoạch để phấn đấu thực hiện tốt công tác PTĐV tại đơn vị mình, cũng như xác định đối tượng trong các nguồn để bồi dưỡng và xem xét kết nạp…

Với nhiều giải pháp được tập trung thực hiện, tin tưởng Đảng bộ huyện Bàu Bàng sẽ hoàn thành chỉ tiêu PTĐV cho cả nhiệm kỳ 2015-2020.

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên