Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Triển khai kế hoạch kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá phân loại chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên

Cập nhật: 19-11-2014 | 08:21:56

Sáng 18-11, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá phân loại chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên; công tác chuẩn bị nhân sự cho cấp ủy cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo kế hoạch, nội dung kiểm điểm bao gồm tập thể và cá nhân, trong đó kiểm điểm tập thể phải bảo đảm các nội dung về kết quả lãnh đạo, quán triệt, xây dựng thực hiện các chương trình kế hoạch theo chủ trương, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị được giao; kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, làm rõ trách nhiệm tập thể, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị và công tác kiểm tra, giám sát, khen thưởng và kỷ luật. Đối với đảng viên không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, tập trung kiểm điểm tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống, thực hiện chức trách nhiệm vụ và ý thức tổ chức kỷ luật. Đối với đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo quản lý, ngoài kiểm điểm như đảng viên không giữ chức vụ, còn phải kiểm điểm kết quả lãnh đạo, quản lý, tổ chức, điều hành những nhiệm vụ được giao, vai trò tham gia cùng tập thể trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ và ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, tu dưỡng đạo đức lối sống, ý thức nêu gương của bản thân và gia đình. Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã triển khai các bước tiến hành kiểm điểm và đánh giá phân loại chất lượng đảng viên và tập thể, thời gian kiểm điểm bắt đầu từ ngày 2-12- 2014 đến ngày 10-1-2015.

Về công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy cơ sở trước đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, sẽ bao gồm các bước rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ, triệu tập hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ để lấy ý kiến giới thiệu nguồn nhân sự cho khóa mới, tiểu ban nhân sự tổng hợp kết quả rà soát quy hoạch cán bộ, kết quả giới thiệu nhân sự tham gia cấp ủy khóa mới và dự kiến bước đầu về nhân sự. Tiếp đó, tổ chức hội nghị ban thường vụ hoặc cấp ủy thông qua đề án, phương án nhân sự, tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ hoặc chi bộ và báo cáo về Ban Thường vụ Đảng ủy khối. Dự kiến đại hội điểm ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh sẽ diễn ra trước ngày 1-3-2015.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên