Đảng bộ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Bình Dương: Gắn xây dựng Đảng với nhiệm vụ chuyên môn

Cập nhật: 05-01-2018 | 08:00:19

Năm 2017, Ban Chấp hành Đảng bộ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương (VCB) Bình Dương đã có nhiều giải pháp chủ động, linh ho ạt trong lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao...

Khách hàng đến giao dịch tại VCB Bình Dương. Ảnh: P.V

Ông Nguyễn Thái Minh Quang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VCB Bình Dương cho biết, năm 2017, Đảng ủy xác định việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) là một trong những nhiệm vụ quan trọng, là hoạt động trọng tâm trong việc phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cho toàn thể ĐV, người lao động. Do đó, trong từng quý, Đảng ủy đều tổ chức sinh hoạt chuyên đề về Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Nhiều bài học của Bác về tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, phong cách phục vụ nhân dân luôn được ĐV, người lao động thuộc các chi bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ. Cùng với đó, Đảng ủy cũng xây dựng kế hoạch triển khai mô hình “Vì người lao động” và tiếp tục có kết quả tốt mô hình này trong năm 2017 cũng như trong thời gian tới.

Đặc biệt, Đảng ủy VCB Bình Dương cũng phát huy tinh thần, trách nhiệm nêu gương và đạo đức công vụ của ĐV, người lao động. Trong năm, toàn hệ thống VCB Bình Dương đã trả lại tiền thừa cho khách hàng số tiền 4,7 tỷ đồng, phát hiện và tịch thu 19 triệu đồng tiền giả. Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các phòng ban chuyên môn và các tổ chức đoàn thể thường xuyên tổ chức các cuộc khảo sát sự hài lòng về môi trường làm việc và cơ chế chính sách cho người lao động, qua đó kịp thời đề xuất cấp ủy các giải pháp giải quyết các vấn đề bức xúc, kiến nghị của người lao động một cách thấu tình, đạt lý, cân bằng hài hòa lợi ích giữa cá nhân và tập thể. Nhờ đó, cán bộ, ĐV, người lao động luôn xem môi trường làm việc của VCB Bình Dương là ngôi nhà thứ 2 của mình.

Theo ông Nguyễn Thái Minh Quang, nhờ sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Chấp hành Đảng bộ nên công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực, đã góp phần nâng cao sức chiến đấu, vai trò và năng lực lãnh đạo của Đảng bộ trong năm 2017. Từ đó, đã tạo động lực để toàn Đảng bộ hoàn thành và vượt chỉ tiêu các mục tiêu nghị quyết đề ra. Cụ thể năm 2017, huy động vốn ước đạt 16.340 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2016 và vượt kế hoạch đề ra. Dự nợ cho vay ước đạt 12.635 tỷ đồng, tăng 21,7% so với năm 2016. Cũng trong năm qua, với chính sách xem khách hàng là trung tâm, Đảng ủy đã lãnh đạo đơn vị phát triển được 1.010 khách hàng doanh nghiệp, tăng 20,44% so với năm 2016 và 44.000 khách hàng cá nhân… “Những con số này khẳng định được sự đoàn kết, nhất trí cao của Ban Chấp hành Đảng bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn theo nghị quyết Đảng bộ đề ra”, ông Nguyễn Thái Minh Quang chia sẻ.

HỒ VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên