Đảng bộ phường Bình Thắng, TX.Dĩ An: Cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu

Cập nhật: 01-10-2018 | 21:46:16

Thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Đảng bộ phường Bình Thắng đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện, nhất là chú trọng nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên (CBĐV); qua đó góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) ở địa phương.

Phát huy vai trò cốt cán

Ông Lê Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường Bình Thắng, cho biết qua hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng bộ. Chất lượng đội ngũ CBĐV; sinh hoạt chi bộ có nhiều chuyển biến tích cực; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CB,CC,VC), kể cả cán bộ không chuyên trách của phường, khu phố đều có ý thức trách nhiệm, thái độ làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính, tác phong, hiệu quả công việc được nâng lên, ngày càng nhận được sự hài lòng, đánh giá cao của nhân dân, doanh nghiệp.

Từ việc phát huy vai trò nêu gương của CBĐV trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng ủy phường Bình Thắng đã chỉ đạo các chi bộ duy trì việc kể những mẩu chuyện về Bác và rút ra bài học kinh nghiệm tại cuộc họp chi bộ hàng tháng. Ngoài ra, trong các buổi chào cờ đầu tháng, không chỉ là kể những mẩu chuyện về Bác mà mỗi CBĐV kể những việc đã được chứng kiến hoặc học tập theo Bác trong cuộc sống hàng ngày và trong công việc để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, nêu gương các cán bộ tiêu biểu với những việc làm thiết thực và cũng phê bình kịp thời những trường hợp không chấp hành nội quy, quy chế cơ quan (vắng họp, đi trễ, về sớm…). Từ đó, mỗi CBĐV đều nâng cao nhận thức, học tập làm theo Bác từ những việc làm cụ thể nhất.

Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Bình Thắng tận tình hướng dẫn công dân hoàn thiện hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: N.T

Điển hình trong học và làm theo gương Bác phải kể đến Chi bộ cơ quan phường Bình Thắng. Chi bộ thường xuyên nắm bắt tâm tư tình cảm của cán bộ đảng viên, quần chúng để kịp thời động viên, giáo dục về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, chống hành vi tham nhũng, cửa quyền, mơ hồ về đường lối, xa rời quần chúng, đặc biệt đối với đội ngũ cán bộ công chức trẻ. 100% đảng viên, CB,CC,VC tích cực học tập, thi đua làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, chào cờ hàng tháng, sinh hoạt chi bộ… CBĐV kể những mẩu chuyện về Bác và rút ra bài học cho bản thân; tuyên truyền học tập các chuyên đề, từng đảng viên, CB,CC,VC đăng ký thực hiện nếp sống văn minh đô thị và tham gia tuyên truyền vận động nhân dân, người thân thực hiện. Kết quả, có 100% CB,CC,VC tham gia đăng ký và đạt gia đình văn hóa. Phường cũng thực hiện tốt mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”; thực hiện các loại thư chúc mừng, cảm ơn vàxin lỗi, tạo sựđồng thuận vàhài lòng cao cho tổchức, công dân. Bộ phận “một cửa” của phường luôn nỗ lực, tích cực thực hiện phương châm “5 biết, 3 thể hiện, 4 luôn”; duy trì vận hành ISO 9001:2008 các thủ tục hành chính, bảo đảm hồ sơ giải quyết nhanh, gọn, đúng quy định; nâng cao chất lượng phục vụ các tổ chức, cá nhân đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính.

Nói đi đôi với làm

Tại phường Bình Thắng, CBĐV đều chủ động xây dựng kế hoạch, đăng ký từ 1 - 2 phần việc cụ thể phù hợp với chức trách nhiệm vụ được giao; đồng thời nhận thức sâu sắc, đầy đủ trách nhiệm của mình trước nhân dân, trước Đảng, tự giác khắc phục khó khăn, gương mẫu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nói đi đôi với làm... Điển hình như trong xây dựng các công trình giao thông, để người dân tin tưởng, làm theo, thời gian qua, CBĐV trên địa bàn phường đã luôn đi đầu trong các phong trào như hiến đất, đóng góp kinh phí, ngày công để xây dựng các công trình giao thông; tích cực tham gia xây dựng khu phố văn minh, tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp…

Nổi bật trong tác phong nói đi đôi với làm phải kể đến bà Lê Thị Tuấn Anh, Bí thư Chi bộ khu phố Ngãi Thắng. Ngoài việc thường xuyên duy trì tuyên truyền học tập Chỉ thị 05-CT/TW gắn với triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trong sinh hoạt chi bộ, bà Anh còn tăng cường công tác đi cơ sở để gần gũi gặp gỡ CBĐV lớn tuổi, những gia đình khó khăn… Nhờ thực hiện tốt công tác dân vận, bà đã cùng Ban điều hành khu phố thực hiện các công trình Nhà nước và nhân dân cùng làm để đóng góp sửa chữa 3 công trình giao thông với tổng kinh phí 46 triệu đồng. Ngoài ra, bà cũng vận động nhân dân khu dân cư Bình An đóng góp xây dựng mô hình camera an ninh, tổng kinh phí 48 triệu đồng; vận động ủng hộ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn với các phần quà tổng trị giá trên 35 triệu đồng… Bà Lê Thị Tuấn Anh chia sẻ, với vai trò là một CBĐV, việc tiên phong, gương mẫu thực hiện trước các nhiệm vụ, phong trào chính là hình thức vận động thích hợp để bà con đồng thuận, noi gương, tạo thành sức mạnh tổng hợp cùng thực hiện các nhiệm vụ xây dựng, phát triển địa phương.

Theo ông Lê Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường Bình Thắng, nhờ phát huy vai trò nêu gương của CBĐV trong học và làm theo gương Bác, đến nay ý thức trách nhiệm với công việc của đội ngũ CBĐV, nhất là đội ngũ cán bộ chủ trì ở cơ sở của phường Bình Thắng đã có sự chuyển biến rõ rệt. Nhận thức và hành động của từng CBĐV không ngừng được nâng cao. Đặc biệt, ở bộ phận “một cửa”, từng CBĐV đều có kế hoạch làm việc rõ ràng, có sự phối hợp chặt chẽ để tiếp nhận, giải quyết tốt các thủ tục hành chính của công dân, doanh nghiệp, được người dân ghi nhận đánh giá cao.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên