Đảng bộ phường Dĩ An (TX.Dĩ An): Cải cách hành chính có nhiều chuyển biến

Cập nhật: 13-06-2013 | 00:00:00

Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng bộ phường Dĩ An (TX.Dĩ An) đã lãnh đạo thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng, trong đó nổi bật là công tác cải cách hành chính, giảm hộ nghèo, bảo đảm an sinh xã hội…

Chỉ số hài lòng của người dân đến làm thủ tục hành chính tại phường Dĩ An ngày một tăng

Chuyển biến trong cải cách hành chính

Bà Lê Thị Thành, Ủy viên Thường vụ Thị ủy Dĩ An, Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An cho biết: Thực hiện Nghị quyết 12 Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng ủy phường đã tập trung lãnh đạo thực hiện nghiêm túc các nội dung của nghị quyết trong toàn Đảng bộ. Qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân trong Ban Thường vụ đã phân tích làm rõ ưu, khuyết điểm trên 3 vấn đề quan trọng, cấp bách về xây dựng Đảng. Đến nay, Đảng bộ phường không có trường hợp cán bộ, đảng viên nào vi phạm đạo đức lối sống. Nhiều đảng viên còn tiên phong trong việc tuyên truyền, giáo dục con em công nhân trong khu phố cam kết chấp hành nghiêm pháp luật, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh trong khu dân cư.

Với cách làm gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) với làm theo Bác đã tạo sự đồng thuận nhất trí trong toàn Đảng bộ. Cụ thể, lề lối làm việc của hệ thống chính trị của phường ngày càng được chấn chỉnh, đạo đức, tác phong, thái độ ứng xử của cán bộ ở tổ tiếp dân đáp ứng được nhu cầu của nhân dân.

Trong công tác cải cách hành chính, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân khi đến làm thủ tục hành chính tại phường. Cụ thể là, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ cá nhân, tổchức đến liên hệ thủ tục hành chính, phường tổ chức phát phiếu khảo sát ý kiến đến người dân trên tinh thần “Việc gì có lợi cho dân thì làm, việc gì có hại cho dân ta phải hết sức tránh”. Bên cạnh đó, lãnh đạo phường yêu cầu cán bộtiếp dân phải tôn trọng, lắng nghe ý kiến đóng góp, tận tình phục vụ, linh động giải quyết thủ tục hành chính, lấy trung thực làm thước đo, đề cao quy chế dân chủ, tạo sự gắn bó thân thiết giữa chính quyền với nhân dân.

Bảo đảm an sinh xã hội

Trên cơ sở ưu, khuyết điểm được góp ý trong hội nghị kiểm điểm tựphê bình và phê bình, Đảng ủy phường đã xây dựng kế hoạch, cóbiện pháp căn cơ khắc phục những hạn chế còn tồn tại. Kết quả đạt được trong công tác xóa đói giảm nghèo từ đầu năm đến nay đã thể hiện rõ việc khắc phục những hạn chế đó. Theo đó, qua việc kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), cùng với sự quan tâm của chính quyền, ban ngành, đoàn thể trong phường đã tạo điều kiện cho 6.520 lượt hộ vay vốn phát triển sản xuất với tổng số tiền gần 250 tỷ đồng; bên cạnh đó, tích cực xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, mái ấm tình thương, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động. Các ban ngành, đoàn thể còn hướng dẫn khoa học kỹ thuật mới trong trồng trọt, chăn nuôi và sử dụng nguồn vốn sao cho hiệu quả. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay đã có 31 hộ thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Anh Ngô Văn Thiều, ở khu phố Thống Nhất là một trong những điển hình vươn lên thoát nghèo sau khi Đảng ủy phường thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Trước đây, gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, không có nhà ở, cuộc sống rất bấp bênh. Từ khi được phường quan tâm xây tặng nhà tình thương, giới thiệu việc làm đến nay kinh tế gia đình anh đã khá hơn trước. Ngoài việc làm phụ hồ anh còn đi làm thuê để kiếm thêm thu nhập. Nhờ đó, giờ đây cuộc sống của gia đình anh đã ổn định hơn trước. “Tôi cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, nhờ có căn nhà tình thương mà gia đình tôi thoát cảnh “màn trời chiếu đất”. Tôi sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ để vươn lên ổn định cuộc sống”, anh Thiều chia sẻ.

Bà Lê Thị Thành cho biết thêm: Qua việc kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), từng đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ thường xuyên xuống các chi bộ nắm bắt tình hình, lắng nghe ý kiến của cơ sở, đưa ra giải pháp khắc phục hạn chế, giải quyết kịp thời những vướng mắc trong quá trình lãnh đạo, điều hành. Từ người đứng đầu cấp ủy đến cán bộ, đảng viên đều tự sửa chữa khuyết điểm trong công tác chuyên môn, góp phần thực hiện xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà Đảng bộ phường đã đề ra.

Bác Nguyễn Văn Thành, người dân ở khu phố Đông Tân: “Khi đến phường làm thủ tục hồ sơ tôi đã được cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình, nhờ vậy mà hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà ở của tôi hoàn thành sớm. Tôi cho rằng, bằng cách làm tận tâm với công việc, nhiệt tình giúp đỡ người dân của cán bộ không chỉ giúp giải quyết hiệu quả công việc tại cơ quan mà còn đem lại sự tin yêu của người dân”.

 

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên