Đảng bộ phường Dĩ An (TX.Dĩ An): Chú trọng các giải pháp xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Cập nhật: 31-07-2018 | 08:04:58

Tăng cường các giải pháp xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, những năm qua, Đảng bộ phường Dĩ An đã triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt công tác sát với tình hình thực tiễn. Qua đó, Đảng bộ phường không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương.

 Trong nửa nhiệm kỳ qua, việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Dĩ An đề ra đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong ảnh: Đô thị phường Dĩ An ngày càng khang trang. Ảnh: N.THANH

 Ông Đào Quy Luật, Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An, cho biết Đảng bộ phường hiện có 25 chi bộ và 1 Đảng bộ bộ phận (5 chi bộ trực thuộc), với tổng số 1.024 đảng viên. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện các nhiệm vụ chính trị địa phương, Đảng bộ phường Dĩ An luôn xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là khâu then chốt. Từ đó, Đảng bộ luôn chú trọng đến công tác xây dựng Đảng trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, gắn liền với công tác củng cố, kiện toàn các tổ chức Đảng và phát triển đảng viên mới.

Xác định rõ mục tiêu trọng tâm đề ra, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ phường Dĩ An đã triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới. Cụ thể, trong lĩnh vực chính trị, tư tưởng, Ban Chấp hành Đảng bộ phường luôn chủ động quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, gắn với triển khai xây dựng chương trình hành động của cấp ủy sát với điều kiện thực tế của địa phương. Cùng với đó, Đảng ủy phường thường xuyên làm tốt công tác nắm bắt diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn, kịp thời xử lý những vấn đề nảy sinh, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Quá trình triển khai thực hiện công tác xây dựng Đảng, các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn phường luôn gắn với thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm ở địa phương.

Chi bộ khu phố Bình Minh 1 là một trong những chi bộ trực thuộc có nhiều đổi mới, sáng tạo và linh hoạt trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ phường Dĩ An, đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền. Ông Đoàn Văn Nhi, Bí thư Chi bộ khu phố Bình Minh 1, phường Dĩ An cho biết: “Để tiếp tục nâng cao sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin trong nhân dân, chi bộ đặc biệt chú trọng giải pháp đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Để xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, chi bộ khu phố đã kết hợp giữa làm theo Bác với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Theo đó, các đồng chí bíthư, phó bí thư chi bộ phải gương mẫu tự phê bình, kiểm điểm, nhìn lại mình để tự điều chỉnh, phát huy ưu điểm, mạnh dạn sửa sai; phát biểu và đóng góp ý kiến cho đảng viên khác một cách chân tình, cởi mở, thẳng thắn trên tinh thần xây dựng, phát triển. Đảng viên luôn phát huy vai trò trách nhiệm của mình, đi trước làm trước, sâu sát với quần chúng nhân dân. Chính sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên đã làm cho quần chúng noi theo trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước”.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng ủy phường Dĩ An đã chủ động xây dựng các chương trình công tác trên tinh thần bám sát mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội của Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020. Đảng ủy phường đã chỉ đạo việc sơ tổng kết, rút kinh nghiệm việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch quan trọng và những nghị quyết chuyên đề có tính chất xuyên suốt, gắn với nhiệm vụ chính trị hàng năm của Đảng bộ phường. Theo đó, hàng năm tỷ lệ tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh từ 50%, không có cơ sở yếu kém. Việc nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên cũng được Đảng bộ phường quan tâm thực hiện. Đến nay, trên 88% cán bộ, công chức phường có trình độ chuyên môn từ đại học, trên đại học; 90% có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên.

Ông Đào Quy Luật, Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An, cho biết thêm: “Những kết quả đạt được trong thời gian qua sẽ tạo tiền đề vững chắc để Đảng bộ phường tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2015-2020. Thời gian tới, Đảng bộ phường Dĩ An sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Đây cũng chính là hành động cách mạng thường xuyên, liên tục; mọi cán bộ, đảng viên của phường đều nêu cao tinh thần tự học, tự rèn, trở thành hạt nhân nòng cốt để xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh”.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên