Đảng bộ phường Hưng Định: Đoàn kết, xây dựng phường văn minh đô thị

Cập nhật: 26-03-2020 | 08:09:55

Dự kiến giữa tháng 4-2020, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Hưng Định lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ chính thức diễn ra. Đảng bộ phường Hưng Định đã được Thành ủy Thuận An chọn thí điểm tổ chức đại hội trực tiếp bầu Ban Thường vụ, bí thư, phó bí thư. Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đã sẵn sàng.

 Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ phường Hưng Định đã xây dựng đội ngũ cán bộ công chức theo hướng chuyên nghiệp, vì dân phục vụ

Tìm giải pháp mới

Với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; khai thác lợi thế và tiềm năng, huy động mọi nguồn lực, xây dựng phường Hưng Định là đô thị dịch vụ - du lịch của TP.Thuận An”, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Hưng Định lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ tập trung đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020, tìm thêm giải pháp mới để đưa phường Hưng Định ngày càng phát triển vượt bậc.

Ông Ngô Tiến Đạt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hưng Định, cho biết trong giai đoạn 2015-2020, phường đã vượt qua các khó khăn, thách thức và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Các chỉ tiêu chủ yếu đã đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Công tác thu các loại quỹ theo pháp lệnh hàng năm đạt 100% dự toán được giao; hoàn thành chỉ tiêu công tác giảm nghèo, sửa chữa, xây dựng mới 24 căn nhà tình nghĩa và nhà đại đoàn kết; tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi hàng năm giảm còn dưới 0,1%; không phát sinh trọng án; 3/3 khu phố hàng năm đều đạt khu phố văn hóa, phường được công nhận phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Tính đến nay, thương mại, dịch vụ của phường cũng phát triển, đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ đời sống nhân dân.

Toàn phường hiện có 646 hộ kinh doanh dịch vụ, tăng 40% so với đầu nhiệm kỳ. Tổng doanh thu lĩnh vực thương mại, dịch vụ bình quân hàng năm ước đạt 16,5 tỷ đồng, tăng 20%/ năm, tăng 2,2 lần so với đầu nhiệm kỳ. Sản xuất tiểu thủ công nghiệp có bước phát triển, giá trị sản xuất hàng năm ước đạt 1.196 tỷ đồng, tăng bình quân 11,25%/ năm, tăng 1,8 lần so với đầu nhiệm kỳ. Hiện nay toàn phường có 147 công ty tư nhân và cơ sở sản xuất nhỏ, tăng 137,1% so với đầu nhiệm kỳ. Các mặt hàng sản xuất chủ yếu là hàng mỹ nghệ xuất khẩu và các ngành nghề chạm, mộc, đóng bao bì gỗ… Diện tích nông nghiệp 142,17 ha, chiếm 49,61% tổng diện tích tự nhiên, giảm 9,02 ha so với năm 2015. Đảng ủy phường đã thực hiện tốt chính sách hỗ trợ giữ và phát triển vườn cây ăn quả đặc sản theo Quyết định số 63/QĐ-UBND của UBND tỉnh gắn với phát triển du lịch sinh thái với 146 hộ/31,07 ha đăng ký. Giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt bình quân hàng năm 7,46 tỷ đồng, tăng 0,8%, chủ yếu các lĩnh vực mua bán, dịch vụ nông nghiệp.

Hệ thống thủy lợi, bờ bao luôn được cải tạo và nâng cấp mở rộng, tạo điều kiện cho phát triển nông nghiệp. Tỉnh đang đầu tư hệ thống trục thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn mới dài 5.300m. Cùng với đó, toàn phường cũng thực hiện 11 công trình xây dựng cơ bản, giao thông, sửa chữa nhỏ với tổng vốn đầu tư 2,05 tỷ đồng; nâng cấp mở rộng 12 tuyến đường giao thông nông thôn và duy tu, dặm vá 26 tuyến đường, với tổng vốn 10,9 tỷ đồng; 1 dự án khu dân cư. Công tác xã hội hóa nguồn lực để chỉnh trang đô thị được thực hiện tốt, đã vận động nhân dân đóng góp trên 1,5 tỷ đồng; 80% tuyến đường trên địa bàn phường quản lý được bê tông hoặc nhựa hóa; tỷ lệ đô thị hóa đạt 86,67%. Hệ thống nước thủy cục đạt trên 85%; hệ thống thu gom và xử lý nước thải, hệ thống đèn chiếu sáng được đầu tư lắp đặt trên các tuyến đường chính; cảnh quan đô thị được đầu tư.

Xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực

Trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần đoàn kết, nhất trí, đồng thuận, Đảng bộ, chính quyền phường Hưng Định đã có nhiều nỗ lực đưa địa phương ngày càng phát triển. Đảng bộ phường Hưng Định đã tập trung triển khai, quán triệt nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là tập trung chỉ đạo thành công đại hội các chi bộ; 100% cấp ủy trực thuộc xây dựng và ban hành quy chế làm việc của chi bộ ngay sau đại hội; hoàn thành công tác quy hoạch cán bộ giai đoạn 2020-2025. Đồng thời, Đảng ủy đã kịp thời kiện toàn củng cố ban chấp hành, tiến hành điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động, quy chế quản lý tổ chức, cán bộ phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

Việc tinh giản biên chế theo Nghị quyết số 39-NQ/TW, Nghị quyết số 18-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) được tập trung thực hiện tốt, đã xây dựng đề án thực hiện. Qua đó, đã chuyển đổi 3 vị trí việc làm, giải quyết cho 13 trường hợp nghỉ theo nguyện vọng, Tổng số cán bộ, công chức còn lại hiện nay là 28/43 định biên được giao, giảm 34,88%. Ông Ngô Tiến Đạt cho biết: “Kết quả này là sự đồng tâm, hiệp lực của cả hệ thống chính trị, công tác chỉ đạo, điều hành được tập trung thống nhất. Nhờ đó, hệ thống chính trị của phường liên tục được củng cố, kiện toàn, chất lượng cán bộ, đảng viên được bảo đảm đạt chuẩn”.

Ông Ngô Tiến Đạt cũng cho biết thêm, trong suốt quá trình thực hiện nghị quyết, toàn Đảng bộ phường đã rút ra nhiều kinh nghiệm hay để tìm giải pháp tập trung cho nhiệm kỳ 2020-2025, đó là thường xuyên bám sát chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, tự đổi mới trong việc ra nghị quyết lãnh đạo, tổ chức thực hiện, nâng cao chất lượng sinh hoạt, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân.

Cùng với đó, Đảng ủy phường cũng thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, coi đây là điểm cốt lõi, là mặt trận hàng đầu, nhất là trong tình hình hiện nay để kịp thời định hướng theo đúng đường lối, quan điểm của Đảng. “Song song đó là sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ Đảng, trước hết các cấp ùy Đảng phải thực sự gương mẫu, tiên phong trong việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm…”, ông Đạt cho hay .

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên