Đảng bộ Phường Lái Thiêu: Tổ chức thành công đại hội lần thứ XIII

Cập nhật: 21-05-2020 | 10:09:11

Trong 2 ngày 20 và 21-5, Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Lái Thiêu lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2020-2025) với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; đẩy mạnh cải cách hành chính; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, huy động mọi nguồn lực, xây dựng phường văn minh-đô thị”đã được tổ chức.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ phường Lái Thiêu quan tâm chỉ đạo quyết liệt về công tác cán bộ. Trong ảnh: Cán bộ “một cửa” phường Lái Thiêu giải quyết TTHC cho người dân

Thực hiện thắng lợi nghị quyết

Trong nhiệm kỳ qua, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đảng bộ phường có những thuận lợi đan xen với những khó khăn thách thức, đồng thời phường Lái Thiêu được TP.Thuận An chọn điểm xây dựng phường “Văn minh đô thị”; công tác “Lập lại trật tự đô thị”, Đề án “Tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCC-VC) và người hoạt động không chuyên trách”, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân trong việc thực hiện Nghị quyết Đảng bộ, đến nay việc thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã hoàn thành đạt nhiều kết quả tốt.

Cụ thể, các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đạt và vượt, cơ cấu chuyển dịch đúng định hướng, tạo điều kiện cho phát triển các loại hình dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp, giảm dần chăn nuôi gia súc - gia cầm trong khu dân cư gắn với việc bảo vệ môi trường sống đô thị. Trong cả nhiệm kỳ, nhiều công trình đã được xây dựng theo quy hoạch, như đường dẫn cầu PhúLong, đường ven sông Sài Gòn (đoạn Lái Thiêu - Bình Nhâm), đường bờkè Châu Văn Tiếp, đường bờkè Gia Long, khu nhàở Eco Xuân, Siêu thịLotte Mart, Bệnh viện Quốc tế Becamex, trường THCS Phú Long, Tiểu học Lái Thiêu, Tiểu học Tân Thới được đưa vào phục vụ, tạo bộ mặt đô thị khang trang. Cùng với việc phát triển kinh tế toàn diện, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ phường đã phát huy tính năng động, nhạy bén, sáng tạo, chủ động, kiên quyết trong quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của chính quyền như thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính; các lĩnh vực văn hóa - y tế - giáo dục, an sinh xã hội được bảo đảm, các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội được quan tâm…

Đồng chí Phạm Phú Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết đạt được kết quả này là nhờ được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, HĐND, UBND TP.Thuận An, sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của các ban, ngành, đoàn thể cấp trên. Cùng với đó, Đảng bộ phường có sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng tình, ủng hộ của đội ngũ cán bộ lão thành, hưu trí và sự đồng thuận của toàn thể nhân dân trên địa bàn.

Đề án của lòng tin

Trong nhiệm kỳ qua, điểm thành công nhất của Đảng bộ phường Lái Thiêu là thực hiện thành công đề án “Tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ CBCC-VC và người hoạt động không chuyên trách”. Đề án này đến nay đã được Tỉnh ủy đánh giá cao, rút kinh nghiệm cho các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh thực hiện và phát huy hiệu quả trong việc thực hiện Đề án 711 của Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW (khóa XII) về “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

Hiện nay, 28 CBCC-VC và những người hoạt động không chuyên trách tại phường, trong đó có nhiều chức danh kiêm nhiệm, vẫn bảo đảm mọi hoạt động; tất cả các vị trí việc làm kiêm nhiệm đều bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng chí Phạm Phú Nam cho biết, hiện nay, toàn TP.Thuận An đã nhân rộng mô hình của phường Lái Thiêu. Đây cũng là thành công trong việc sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoạt động có hiệu quả mà Đảng bộ phường đã quyết tâm thực hiện. Để thực hiện tốt công tác cán bộ, Đảng ủy phường đã hết sức công tâm, khách quan, chọn những người tài, những người có năng lực, trình độ để bố trí công việc. Ban Chấp hành Đảng bộ phường đã đoàn kết, có sự thống nhất cao từ trong nhận thức đến hành động; thực hiện nghiêm nguyên tắc “Tập trung dân chủ” trong lãnh đạo và điều hành, nhất là về công tác tổ chức, cán bộ. Đảng ủy luôn coi trọng công tác xây dựng tổ chức cơ sởĐảng thật sự trong sạch, vững mạnh; không ngừng củng cố hệ thống chính trị cơ sở; bố trí và sử dụng cán bộ đúng năng lực, sởtrường, phát huy sức mạnh tập thể, đồng thời đề cao trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị... Những bài học kinh nghiệm này sẽ tiếp tục được phát huy trong nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ phường Lái Thiêu.

SÔNG TRÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên