Đảng bộ phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát): Xây dựng đô thị văn minh, hiện đại

Cập nhật: 17-04-2020 | 08:08:55

 Đảng bộ phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, đại hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết đại hội với mục tiêu cơ bản đưa đô thị Mỹ Phước phát triển văn minh, hiện đại.

 Đoàn đại biểu tham dự đại hội cấp trên ra mắt tại Đại hội Đảng bộ phường Mỹ Phước nhiệm kỳ 2020-2025

Kết quả từ đoàn kết, đồng thuận

Là phường trung tâm, Mỹ Phước có vai trò quan trọng về mọi mặt của TX.Bến Cát. Xác định được điều này, trong suốt nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Mỹ Phước đã luôn đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu về nhiều mặt để đưa địa phương liên tục phát triển. Điểm đáng chú ý trong phát triển kinh tế của Mỹ Phước là lĩnh vực thương mại - dịch vụ có mức tăng trưởng nhanh và ổn định. Phường hiện có trên 5.600 hộ kinh doanh với nhiều ngành nghề khác nhau nhưng chủ yếu là kinh doanh nhà trọ và buôn bán. Thu nhập bình quân đầu người của phường đã đạt 128 triệu đồng/người/năm. Lĩnh vực văn hóa, xã hội của phường cũng đạt được nhiều kết quả tích cực. Hộ nghèo và cận nghèo của phường chỉ còn 28 hộ. Cùng với đó, công tác chỉnh trang đô thị cũng được phường chú trọng thực hiện bảo đảm cho phường phát triển văn minh, hiện đại. Để bảo đảm cho kinh tế - xã hội của phường phát triển ổn định, Đảng ủy phường đã kịp thời xây dựng và ban hành các nghị quyết hàng năm sát với tình hình thực tế của địa phương và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả.

Công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng bộ phường xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Ông Nguyễn Văn Đội, Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Phước, cho biết Đảng bộ phường luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, bảo đảm tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ. Trong suốt nhiệm kỳ 2015-2020, tình hình tư tưởng chính trị trong toàn Đảng bộ phường luôn ổn định. Việc thực hiện học tập và làm theo Bác được Đảng bộ thực hiện có hiệu quả với các mô hình: “Chào cờ vào sáng thứ hai tuần đầu tiên của tháng”, “Gần dân, giúp dân”. Việc nâng cao hiệu quả nội dung học tập và làm theo Bác đã góp phần làm chuyển biến và nâng cao nhận thức chính trị, ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Xây dựng địa phương văn minh, giàu đẹp

Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Mỹ Phước lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 vừa diễn ra thành công tốt đẹp trong niềm vui mừng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phường. Kết thúc nhiệm kỳ với nhiều kết quả phát triển nổi bật, Đảng bộ phường đã thống nhất tiếp tục phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết trong việc thảo luận kỹ các nội dung, mục tiêu phát triển của phường trong nhiệm kỳ tới. Chủ đề Đại hội lần thứ VI của Đảng bộ phường cũng đã thể hiện rõ mục tiêu tổng quát của phường trong nhiệm kỳ mới là: Phát huy truyền thống đoàn kết, dân chủ; tiếp tục đổi mới, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; xây dựng chính quyền hiệu lực, hiệu quả; đưa phường Mỹ Phước phát triển bền vững. Trong đó, phương hướng trong phát triển kinh tế là thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng chú trọng đến việc gia tăng lĩnh vực dịch vụ; khuyến khích phát triển các loại hình dịch vụ, như: Khách sạn, nhà hàng sinh thái, dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng và các dịch vụ vui chơi giải trí, văn hóa.

Trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, Đảng bộ phường sẽ tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng; nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII nhằm góp phần ngăn chặn kịp thời sự suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng. Đảng bộ phường cũng xác định cần kịp thời nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, từ đó có giải pháp định hướng, uốn nắn kịp thời những diễn biến tư tưởng lệch lạc, nêu cao cảnh giác, ngăn chặn kịp thời các âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

Ông Nguyễn Văn Đội, Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Phước, cho hay thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Mỹ Phước lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tiếp thêm động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới. “Đại hội đại biểu Đảng bộ phường lần thứ VI được tổ chức thành công tốt đẹp trước hết là nhờ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát. Sự chung sức, phát huy trí tuệ tập thể của tất cả cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn phường cũng là yếu tố quan trọng để đóng góp tích cực các ý kiến vào dự thảo văn kiện của đại hội nhất là trong công tác chuẩn bị các nội dung và tổ chức đại hội. Đại hội cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới là tập trung vào hai nội dung quan trọng: Đề ra giải pháp để xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh, phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động và chủ động trong công việc; thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, tập trung vào việc xây dựng phường đô thị văn minh, đẩy mạnh việc xây dựng ý thức công dân, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị để tiếp tục đưa phường phát triển bền vững hơn, xứng đáng là trung tâm đô thị của TX.Bến Cát”, ông Đội cho biết thêm.

 Mục tiêu tổng quát của Đảng bộ phường Mỹ Phước trong nhiệm kỳ 2020-2025 là ổn định tình hình sản xuất công nghiệp, đẩy mạnh phát triển các loại hình kinh doanh thương mại - dịch vụ nhằm phục vụ cho thị trường tại địa phương; cơ bản hoàn chỉnh hệ thống giao thông và chỉnh trang đô thị gắn với việc giải quyết các vấn đề về môi trường; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị từ phường đến các khu phố...

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên