Đảng bộ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Ý Đảng, lòng dân làm nên sức mạnh

Cập nhật: 12-01-2015 | 08:47:10

Nhiều năm liền, Đảng bộ phường Phú Hòa là một trong những Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu của TP.Thủ Dầu Một. Đây chính là kết quả từ việc phát huy sức mạnh của ý Đảng, lòng dân, từ đó Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã đoàn kết một lòng, xây dựng địa phương ngày càng văn minh, hiện đại.

Ông Huỳnh Văn Lịnh, Bí thư Đảng ủy phường Phú Hòa, cho biết, trong năm 2014, Ban chấp hành Đảng bộ phường đã tập trung lãnh đạo, triển khai và tổ chức thực hiện xây dựng hệ thống chính trị, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Đến Phú Hòa trong những ngày cuối năm này, cảm nhận về sự đổi thay ngày càng rõ nét. Nhiều tuyến đường giao thông đã được bê tông hóa hay trải nhựa phẳng lì, tạo cho bộ mặt của phường ngày càng khang trang.

Để tạo sự đồng thuận giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, công tác dân vận luôn được Đảng ủy phường quan tâm. Trong ảnh: Một đợt phối hợp các lực lượng ra quân làm công tác dân vận, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại phường Phú Hòa. Ảnh: T.THẢO

Trong thời gian qua, Đảng ủy phường đã và đang tập trung phát huy mọi nguồn lực để xây dựng phường Phú Hòa theo hướng văn minh, hiện đại phù hợp với quy hoạch chung của thành phố. Để đạt mục tiêu đó, phường đã đầu tư xây dựng và phát triển kết cấu cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo hướng vừa cải tạo, vừa nâng cấp và xây mới theo quy hoạch đã được phê duyệt. Trong đó, yêu cầu đặt ra là đầu tư có trọng điểm, bảo đảm chất lượng. Phường cũng sẽ tập trung thi công một số công trình trọng điểm về xây dựng hệ thống hạ tầng, công trình kỹ thuật, công trình xã hội phục vụ cho việc phát triển đô thị… Song song đó, Đảng ủy phường cũng rất chú trọng xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo đảm vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Sửu, một đảng viên cao tuổi của phường vui mừng cho biết: “Mặc dù chưa gọi là phát triển đột phá nhưng Phú Hòa hôm nay đã có sự thay đổi rõ rệt. Ở vùng này, ngày xưa nắng bụi mưa lầy... Giờ đường sá khang trang, đời sống người dân ngày càng ổn định. Có được điều đó là nhờ Đảng, Nhà nước và nhân dân cùng đồng lòng. Đảng đề ra chủ trương, người dân đồng tình hiến đất cho Nhà nước mở đường... chuyển đổi cơ cấu kinh tế phù hợp với định hướng…”.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Đảng ủy phường xác định mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2015 là tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo sự đoàn kết, nhất trí cao để hoàn thành thắng lợi các chương trình, chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong đó, phấn đấu đạt mức tăng trưởng cao hơn năm 2014; bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân; củng cố quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ông Huỳnh Văn Lịnh cho biết thêm, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng ủy phường sẽ tạo điều kiện để các nhà đầu tư phát triển nhanh các dự án trên địa bàn đã được phê duyệt, rà soát và kiến nghị cấp trên thu hồi đối với những dự án không khả thi; ưu tiên kêu gọi đầu tư, nâng cấp hệ thống chợ hiện có trên địa bàn; thu hút các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp đầu tư vào các ngành thương mại - dịch vụ và đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, cải tiến công nghệ... Đối với chính sách an sinh xã hội, phường sẽ tập trung thực hiện có hiệu quả, rà soát, giải quyết xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, huy động các nguồn lực chăm lo cho hộ nghèo…

Đặc biệt, để tạo sự đồng thuận giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, Đảng ủy sẽ nâng cao hơn nữa vai trò của công tác dân vận. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ phường đến cơ sở sẽ phối hợp chặt chẽ, vận động, tuyên truyền nhân dân chấp hành tốt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương để xây dựng nếp sống văn minh, bảo đảm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông.

“Có thể nói, những năm qua, nhờ sức mạnh của ý Đảng lòng dân đã tạo nên một bộ mặt mới cho phường Phú Hòa. Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong phường sẽ tiếp tục đoàn kết, tập trung mọi nguồn lực để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra…”, ông Lịnh nói.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên