Đảng bộ Quân sự huyện Bắc Tân Uyên: Tập trung lãnh đạo thực hiện 3 khâu đột phá

Cập nhật: 13-05-2020 | 07:50:58

 Đảng bộ Quân sự (ĐBQS) huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức thành công Đại hội lần thII, nhiệm kỳ 2020-2025. Với tinh thần tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, cùng với việc thảo luận đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng vào nghị quyết của cấp trên, đi hội đã đánh giá một cách cụ thể, sát thực kết quả mà ĐBQS huyện đã tham mưu và tổ chc lãnh đo, chỉ đo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quân sự- quốc phòng (QS-QP) địa phương trong nhiệm kỳ 2015-2020.

 Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự huyện Bắc Tân Uyên nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt tại đại hội

 Trong nhiệm kỳ 2015-2020, trước những khó khăn do mới được thành lập và đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Bắc Tân Uyên, của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, ngay từ ngày thành lập và sau đại hội lần thứ I, ĐBQS, Ban Chỉ huy Quân sự(CHQS) huyện đã nhanh chóng xây dựng hệ thống văn bản trên cơ sở nghịquyết, kế hoạch của các cấp, tổ chức quán triệt, triển khai chặt chẽ cho các đầu mối đơn vị, địa phương và cán bộ, chiến sĩ căn cứ thực hiện. Việc bổ sung kiện toàn các tổ chức quần chúng để phát huy trách nhiệm, tham gia tích cực nhiệm vụ được giao, nhất là bảo đảm tập trung vào xây dựng Đảng bộ - lực lượng vũ trang (LLVT) huyện trong sạch vững mạnh, gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD). Các hoạt động thi đua quyết thắng được phát động kết hợp với thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào yêu nước của địa phương được phát động thực hiện sôi nổi với nhiều mục tiêu, chiến tiêu cụ thể, sát thực đã cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, quần chúng trong toàn Đảng bộ hưởng ứng thi đua thực hiện sôi nổi.

Trung tá Đặng Xuân Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS huyện Bắc Tân Uyên, cho biết bằng trách nhiệm và quyết tâm cao, từ năm 2015 đến nay, ĐBQS huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt khối lượng nhiệm vụ QS-QP địa phương đã đề ra với nhiều chỉ tiêu về sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), phòng chống thiên tai, địch họa, cháy nổ và bảo đảm các tiềm lực khu vực phòng thủ của địa phương; hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân có chất lượng hàng năm; đổi mới về nội dung, hình thức giáo dục quốc phòng - an ninh (QP-AN) cho các đối tượng đạt 100% chỉ tiêu.

LLVT huyện được xây dựng bảo đảm về tổ chức, nâng cao chất lượng chính trị. Trong đó, lực lượng dư bị động viên ổn định biên chế, tỷ lệ đảng viên đạt 20,23 %; lực lượng dân quân tự vệ xây dựng đạt 3,83% so với dân số, đảng viên đạt 25,56 %, riêng dân quân đạt 19,31%. Công tác hậu cần được bảo đảm cho LLVT hoạt động, nhất là được cấp ủy, chính quyền quan tâm để xây dựng doanh trại, nhà ăn, nhà bếp khang trang, đạt tiêu chuẩn; tăng gia sản xuất đạt hiệu quả, đưa vào bữa ăn thêm từ 5.000 - 15.000 đồng/người/ ngày; bảo đảm vũ khí trang bị kỹ thuật cho LLVT hoạt động. Ngoài ra, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã phối hợp làm tốt công tác dân vận trên địa bàn thông qua các hoạt động tuyên truyền hiệu quả và các việc làm giúp dân có ý nghĩa, đã góp phần vào chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Trung tá Đặng Xuân Thành cho biết trong giai đoạn 2020- 2025, ĐBQS huyện Bắc Tân Uyên xác định tập trung lãnh đạo thực hiện tốt 3 khâu đột phá; đó là nâng cao chất lượng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ QS-QP; xây dựng đơn vịVMTD; nêu gương của cán bộ, đảng viên trong đơn vị, chấp hành hành nghiêm kỷ luật. Ngoài 3 khâu đột phá, Đảng ủy còn xác định thêm một sốchỉ tiêu đột phá trong nhiệm kỳ tới. Đó là giữ vững 100% chi bộ có chi ủy, 100% tiểu đội trưởng là đảng viên, 100% ấp đội trưởng là đảng viên, phấn đấu xây dựng trung đội dân quân cơ động có 90% có tổ Đảng…

Trên cơ sở 3 khâu đột phá, các cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ phát huy vai trò, nhiệm vụ được giao tập trung thực hiện; trong đó chú trọng vào khâu đột phá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện nâng cao khả năng SSCĐ gắn với giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật, duy trì nề nếp kỷ luật, xây dựng chính quy… để LLVT địa phương hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

 Trong giai đoạn 2020-2025, ĐBQS huyện Bắc Tân Uyên xác định tập trung lãnh đạo thực hiện tốt 3 khâu đột phá; đó là nâng cao chất lượng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ QS-QP; xây dựng đơn vị VMTD; nêu gương của cán bộ, đảng viên trong đơn vị, chấp hành hành nghiêm kỷ luật. Ngoài 3 khâu đột phá, Đảng ủy còn xác định thêm một số chỉ tiêu đột phá trong nhiệm kỳ tới. Đólà giữ vững 100% chi bộ có chi ủy, 100% tiểu đội trưởng là đảng viên, 100% ấp đội trưởng là đảng viên, phấn đấu xây dựng trung đội dân quân cơ động có 90% có tổ Đảng…

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên