Đảng bộ Quân sự huyện Tân Uyên: Lãnh đạo thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương

Cập nhật: 10-08-2010 | 00:00:00

 

LLVT huyện Tân Uyên tham gia diễn tập động

viên năm 2008

Tân Uyên là một huyện có địa bàn rộng với 22 xã, thị trấn; 119 khu, ấp, dân số hơn 221.100 người, trong đó lực lượng lao động nhập cư khoảng 80.000 người. Trong những năm qua, kinh tế - xã hội (KT-XH) của huyện được đầu tư phát triển theo hướng chuyển dịch cơ cấu từ nông nghiệp sang công nghiệp - dịch vụ, cơ sở hạ tầng ngày càng được cải thiện, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên. Tuy nhiên, đi đôi với phát triển KT-XH, những yêu cầu về bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cũng được đặt ra, đòi hỏi lực lượng vũ trang (LLVT) huyện phải không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp về mọi mặt để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

 Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2005-2010, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện đã xác định việc thực hiện chức năng tham mưu cho cấp ủy chính quyền và phối hợp các ngành, các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự (QSQP) địa phương trong thời gian tới cần phải đạt hiệu quả cao hơn, đây là một yêu cầu, nhiệm vụ hết sức quan trọng để góp phần cùng chính quyền và nhân dân huyện nhà bắt kịp tốc độ phát triển, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH. Do đó, trên cơ sở nội dung nghị quyết nhiệm kỳ đề ra, Đảng bộ Quân sự huyện đã lãnh đạo các cơ quan chuyên môn chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức nghiên cứu, quán triệt đầy đủ và triển khai thực hiện kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các văn bản pháp quy về lĩnh vực quốc phòng; xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện ở từng cấp; tiến hành sơ, tổng kết việc tổ chức thực hiện các nội dung đúng thời gian theo hướng dẫn của trên. 

Đối với công tác giáo dục quốc phòng - an ninh (QPAN), ngay từ đầu nhiệm kỳ, Hội đồng Giáo dục QPAN của huyện, xã, thị trấn đã được tổ chức kiện toàn; Chỉ thị số 12 của Bộ Chính trị và của các cấp, các ngành về tăng cường công tác giáo dục QPAN trong tình hình mới đã được tổ chức triển khai sâu rộng. Việc tham mưu chọn cử cán bộ tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng của tỉnh, Quân khu luôn bảo đảm theo đúng quy trình và đối tượng chiêu sinh, do đó trong 5 năm qua về nội dung này Tân Uyên luôn bảo đảm 100% chỉ tiêu đề ra. Ngoài ra, đối với các đối tượng do cấp huyện bồi dưỡng Đảng ủy - Ban Phối hợp Ban Tuyên giáo, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức được 5 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho đối tượng 4; giúp các xã, thị trấn tổ chức được 6 lớp đối tượng 5 đạt trên 95% tổng số đối tượng phải bồi dưỡng kiến thức quốc phòng. Chính từ kết quả này đã từng bước nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân trong toàn huyện đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc cũng như công tác QSQP địa phương, nâng cao cảnh giác cách mạng, phòng chống có hiệu quả chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch.

Để xây dựng nâng cao chất lượng khu vực phòng thủ, tăng cường thế trận và tiềm lực quốc phòng, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn huyện, Đảng ủy - Ban CHQS huyện đã trực tiếp tham mưu cho Huyện ủy ban hành chương trình hành động về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng dự bị động viên và lực lượng dân quân tự vệ trong tình hình mới; tham mưu cho địa phương kết hợp xây dựng quy hoạch phát triển KT-XH với quy hoạch các công trình trong khu vực phòng thủ tỉnh, huyện đến năm 2015; bổ sung hoàn chỉnh các văn kiện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tác chiến phòng thủ và hệ thống kế hoạch B của các ngành. Trên cơ sở xác định rõ nhiệm vụ, chỉ thị, chỉ lệnh sẵn sàng chiến đấu của Bộ CHQS tỉnh, Đảng ủy - Ban CHQS huyện và Ban CHQS xã, thị trấn đã tập trung nâng cao chất lượng làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, điều hành nhiệm vụ QSQP, bảo đảm thực hiện 100% kế hoạch năm về nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, công tác Đảng, công tác chính trị, công tác hậu cần - kỹ thuật, bảo đảm đời sống. Do đó, trong 5 năm qua, các phương án diễn tập sẵn sàng chiến đấu, tác chiến trị an, phòng chống cứu hộ, cứu nạn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của huyện luôn đạt 100% chỉ tiêu đề ra, chất lượng công dân nhập ngũ ngày càng tăng lên. Việc thực hiện phúc tra, sắp xếp biên chế các đơn vị dự bị động viên (DBĐV) của huyện luôn đạt kết quả tốt, sắp xếp biên chế cho các đơn vị của Bộ Quốc phòng đạt 93,81%, của Bộ CHQS tỉnh đạt 97,94% và của Ban CHQS huyện đạt 87,58%...

Những thành tích đạt được nói trên có vai trò to lớn trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ QSQP của Đảng bộ quân sự huyện Tân Uyên trong nhiệm kỳ 2005-2010. Đây chính là động lực để cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Tân Uyên tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo.

TIẾN QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên